Bí quyết thành công của Pellegrini: Chiến dịch “Bàn tay sắt” phòng thay đồ

15:39 Thứ năm 26/09/2013

Rũ bỏ hoàn toàn bộ mặt bạc nhược, bế tắc như phần đầu mùa giải, Man City đang thi đấu thăng hoa như lên đồng. Người ta tự hỏi Manuel Pellegrini đã dùng phép thần thông nào phù phép để Man xanh thay đổi nhanh nhường vậy. Câu trả lời rất đơn giản, đó là kỷ luật, thứ kỷ luật thép.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tập, tập nữa, tập mãi

Đánh bại M.U 4-1, tiếp đó tung ra 10 sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn thảm sát Wigan 5-0, chỉ trong 4 ngày Man City liên tiếp đại thắng trong 2 trận derby Manchester. Không đơn thuần là chuỗi trận thăng hoa, mà đây là kết quả của quá trình khổ luyện mà các cầu thủ triệu đô của The Citizens phải rèn theo giáo án của ông thầy.

Đội quân "Những người thành phố" luôn thể hiện tính kỷ luật trong luyện tập và sức sáng tạo trong từng pha phối hợp

Micah Richards tiết lộ, anh vừa trở lại sau chấn thương và thực sự không thể theo kịp chế độ tập luyện mà các đồng đội đang tuân thủ. Hậu vệ người Anh cũng khẳng định luôn rằng Pellegrini hà khắc và nghiêm nghị hơn hẳn vị HLV tiền nhiệm Roberto Mancini. “Đòn roi” đe nẹt nên đám sao số vốn chỉ giỏi gây gổ trên sân tập Carrington thời Mancini, nay răm rắp nghe lời, cặm cụi hoàn thành các bài tập mà nhà cầm quân người Chile đề ra.

Nhìn các cầu thủ Man City phối hợp bài bản mà vẫn đầy chất sáng tạo trong 2 trận đấu vừa qua, NHM sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết rằng đó là “sự tự do trong khuôn khổ”. Theo đó, Pellegrini vẫn khuyên khích sức sáng tạo của các học trò nhưng phải trên cơ sở cái cơ bản của giáo án, ví như Negredo vẫn có thể đi bóng vào trong đột phá, vượt qua 2, 3 cầu thủ M.U nhưng vẫn phải căng ngang còn Aguero thì buộc phải di chuyển không bóng một cách thông minh “theo quy trình”...

Không bằng lòng, không thỏa hiệp

Man City đang chơi tốt, điều đó không có nghĩa không thể tốt hơn. Nổi trội như Yaya Toure, vậy nhưng trong con mắt của tân thuyền trưởng Man xanh, anh vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa. Lập công trong trận thắng 5 sao trước Wigan tại vòng 3 League Cup rồi phá bỏ hoàn toàn trục giữa của M.U song cậu em nhà Toure vẫn bị ông thầy “nắn gân”: “Yaya là một cầu thủ tuyệt vời, tôi đã quan sát theo dõi cậu ấy từ lâu. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng Yaya mới chỉ duy trì phong độ chứ chưa có sự thăng tiến. Cậu ta còn có thể tốt hơn nữa”.

Không trường hợp đặc biệt, không khoan nhượng, không chấp nhận thế lực phòng thay đồ là những gì mà HLV Pellegrini đang xây dựng tại sân Etihad

Bản thân Pellegrini cũng không cho phép mình tự mãn, Man City dù đang sở hữu một đội hình chiều sâu và nổi trội nhất Premier League nhưng vị HLV 60 tuổi này vẫn đang cố làm mới nó bằng cách theo đuổi các con mồi như Piotr Zielinski (Udinese) hay Tom Ince (Blackpool)...

Đoàn kết là sức mạnh ở Man City

Hơn hết, Man City trong tay Pellegrini là một tập thể đoàn kết, không có chỗ cho những cá nhân thích nổi loạn. Chỉ cần Joe Hart lơi là phong độ, tuyển thủ Anh lập tức bị đe dọa bật bãi dưới tay Casillas, thế là lập tức bắt hay hơn hẳn. Trong khi đó, Gareth Barry - một cá nhân gây mất đoàn kết, bị ném cho Everton mượn không thương tiếc... Tóm lại, phòng thay đồ Man City đã ổn định nhờ bàn tay sắt của Manuel Pellegrini.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục