Bí mật về Benzema - “vũ khí hủy diệt” của ĐT Pháp

11:47 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Karim Benzema đã 25 lần lập công trong màu áo tuyển quốc gia, và trong các trận đấu mà tiền đạo của Real Marid ghi bàn, Les Blues chưa một lần nếm mùi thất bại.

Benzema đã có 25 bàn trong 77 lần khoác áo đội tuyển Pháp. Ảnh: Internet.

Rạng sáng mai, đội tuyển Pháp sẽ tiếp đón Brazil, gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ trên sân nhà Stade de France. Đó sẽ là một trong những trận đấu nổi bật trong loạt trận quốc tế tuần này và người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ có dịp thưởng thức các ngôi sao tấn công hàng đấu thế giới trình diễn những kỹ năng siêu đẳng.

Bên phía Brazil là những mũi tấn công thượng thừa như Neymar, Oscar, và Philippe Coutinho. Còn đội tuyển Pháp, sau thất bại trước người Đức ở World Cup 2014 đã trình làng những tiền đạo xuất sắc như Griezmann, Alexandre Lacazette, và Olivier Giroud.

Tuy nhiên, con át chủ bài của huấn luyện viên Didier Deschamps chính là Karim Benzema của Real Madrid. Benzema là tiền đạo dày dạn kinh nghiệm với 77 lần khoác áo đội tuyển Pháp, nhưng vẫn kém 65 lần so với kỷ lục khoác áo đội tuyển Pháp của trung vệ Lilian Thuram với 142 lần.

Cựu cầu thủ của Lyon không phải là tiền đạo hay nhất của Les Blues. Với 25 bàn ghi được cho đội tuyển Pháp, Benzema còn kém xa kỷ lục 51 bàn mà huyền thoại của câu lạc bộ Arsenal Thierry Henry đã ghi được. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của tiền đạo người Pháp này, kéo dài chỉ hơn 8 năm, anh vẫn chưa ghi được một hat-trick nào cho đội tuyển Pháp.

Mặc dù vậy, nhưng người hâm mộ đội tuyển Pháp vẫn không thể phủ nhận những đóng góp của anh trong những năm qua. Chơi không quá xuất sắc, không phải là thủ lĩnh trên sân, nhưng điều quan trọng giúp Benzema trở thành “vũ khí hủy diệt” chính là việc đội tuyển Pháp chưa bao giờ nếm mùi thất bại khi Benzema ghi bàn.

Đội tuyển Pháp chưa bao giờ thua khi Benzema ghi bàn. Ảnh: Internet.

Đây là một điều rất ấn tượng trong bóng đá hiện đại, nơi tràn ngập những khó khăn nhiều hơn là thuận lợi. Và mặc dù Benzema chưa bao giờ lập được hattrick nhưng anh luôn biết cách ghi những bàn thắng quyết định để đem về chiến thắng cho đội nhà. Cách đây 4 năm, vào tháng 1 năm 2011, chính Benzema đã ghi bàn thắng duy nhất để đem về thắng lợi cho đội tuyển Pháp trước đội tuyển Brazil.

Benzema lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Pháp vào này 28/3/2007 trong trận đấu với đội tuyển Áo, và ngay trong trận đầu tiên ra mắt anh đã ghi một bàn ở phút thứ 53. Ở VCK World Cup đầu tiên của mình diễn ra tại Brazil hè năm ngoái, Benzema ghi được ba bàn và giúp đội tuyển Pháp tiến vào vòng tứ kết trước khi chịu thất bại trước đội tuyển Đức.

Một điểm buồn trong sự nghiệp của Benzema là trong hai kỳ Euro gần nhất anh vẫn chưa ghi được bàn nào cho đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp có thể chuộc lỗi tại vòng chung kết Euro 2016 diễn ra ngay trên quê hương.

Hàng thủ của đội tuyển Brazil chắc chắn sẽ được giao nhiệm vụ kèm chặt Benzema. Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng trận đấu giữa đội tuyển Pháp với Brazil chưa bao giờ dễ dàng đối với bất kỳ cầu thủ nào và Benzema cũng vậy. Những duyên nợ trong quá khứ của hai đội tuyển sẽ làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, và Deschamps có quyền tin nếu Benzema khai hỏa, Pháp sẽ ca khúc khải hoàn trên sân Stade de France.

Quí Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục