Bi kịch đang chờ huấn luyện viên Xavi và Barcelona ở Champions League

15:06 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnBarcelona đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, huấn luyện viên Xavi cần nhanh chóng tìm ra các giải pháp.

Từng là một trong những đội bóng có khởi đầu tốt nhất hồi đầu mùa nhưng hiện tại, Barcelona lại bộc lộ vô số vấn đề. Chuỗi thành tích tệ hại khiến thầy trò huấn luyện viên Xavi bị Real Madrid nới rộng cách biệt về mặt điểm số tại La Liga. Thêm vào đó, nhiều nguy cơ tiềm ẩn đang chờ họ ở đấu trường Champions League.

 - Bóng Đá

 Barcelona gặp nhiều vấn đề ở thời điểm hiện tại.

“Los Blaugrana” sẽ tiếp đón Porto trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Về mặt lý thuyết, Barcelona được đánh giá cao hơn so với đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, những màn trình diễn gây thất vọng thời gian gần đây khiến cổ động viên đội bóng xứ Catalan có lý do để lo lắng.

5 trận đấu gần nhất tại La Liga, đoàn quân của huấn luyện Xavi thắng 3, hòa 1 và thua 1. Kể từ sau thất bại trong trận El Clasico, Barcelona dường như đánh mất chính mình. Họ thể hiện một bộ mặt có phần bạc nhược, thiếu sức sống. Các ngôi sao như Joao Felix, Robert Lewandowski tụt dốc phong độ thảm hại, trong khi những tài năng trẻ như Pedri hay Gavi dính chấn thương dài hạn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có quyền phàn nàn về mặt nhân sự, khi nhiều trụ cột của ông vắng mặt, nhất là ở hàng phòng ngự. Inigo Martinez hay Andreas Christensen không phải lựa chọn đáng tin cậy. Người hâm mộ chỉ còn biết hy vọng Ronald Araujo và Jules Kounde đủ thể lực để quay trở lại đội hình xuất phát trước khi mọi chuyện vượt quá tầm kiềm soát.

Được xếp vào một bảng đấu tương đối mềm, những tưởng Barcelona sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu, điều này càng được khẳng định hơn sau giai đoạn lượt đi khi “Los Blaugrana” toàn thắng, nắm trong tay 9 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, thất bại trước Shakhtar Donetsk đẩy đội bóng Tây Ban Nha vào thế khó.

Nếu rạng sáng mai Barca để thua Porto, còn Shakhtar Donetsk vượt qua Royal Antwerp, Barcelona sẽ tụt xuống vị trí nhì bảng H, chỉ xếp trên đại diện Ukraine nhờ hiệu số bàn thắng bại. Mọi rủi ro đều có thể đến ở lượt đấu cuối cùng. Chắc chắn đoàn quân của huấn luyện viên Xavi không muốn xuống chơi ở Europa League giống như mùa giải năm ngoái.

 - Bóng Đá

 Trận thua trước Shakhtar Donetsk khiến Barcelona rơi vào thế khó.

Trong trường hợp đi tiếp nhờ vị trí nhì bảng, khả năng tiến sâu của đội bóng xứ Catalan tại Champions League mùa này là không cao. Bayern Munich hay Manchester City đã chờ sẵn ở vòng 16 đội. Với lực lượng cùng lối chơi như hiện tại, Barcelona chẳng khác nào “miếng mồi ngon” cho các ông lớn.

Nhà cầm quân 43 tuổi cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp, nếu không muốn đội bóng ngày càng bị bỏ lại tại La Liga cũng như dừng bước sớm ở Champions League. Tình hình tài chính của Barcelona đang rất khó khăn, họ buộc phải cải thiện thành tích trên sân mới hy vọng bước qua giai đoạn khủng hoảng này.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:08 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục