Bị BMW "vuốt mặt", CEO Mercedes-Benz vẫn mong tại vị

09:35 Thứ ba 22/01/2013

Dieater Zetsche vẫn nuôi hy vọng được ký tiếp hợp đồng trong khi Mercedes-Benz đang bị hai đàn em BMW và Audi ngày càng bỏ xa trong cuộc đua dành thị phần.

 

Mặc dù hợp đồng lao động của lão tướng nay đã 60 tuổi sẽ hết hạn vào cuối năm nay nhưng hội đồng quản trị của Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz, sẽ nhóm họp ngay vào tháng sau để quyết định xem có ký tiếp hay không.

Trong khi vị CEO gạo cội thì vẫn rất tin rằng mình sẽ vẫn được Daimler tin dùng nhưng các cổ đông cũng như báo giới thì không nghĩ vậy, họ cho rằng việc thu ngắn khoảng cách của Mercedes-Benz với hai đối thủ đồng hương BMW và Audi sẽ trở thành “Điệp vụ bất khả thi” dưới tay vị lãnh đạo này.

“Có nhiều dấu hiệu cho thấy tôi sẽ vẫn tiếp tục cầm đầu tại đây”, người đàn ông có bộ ria kiểu đế chế Ottoman này khẳng định.

Hãng xe sang mang tính biểu tượng nền công nghiệp ô tô hùng hậu của Đức này hồi tháng 10 vừa rồi đã phải đưa ra cảnh báo “đỏ” về sụt giảm doanh số cũng như thị phần trên toàn cầu.

Thông báo phát đi có đoạn “Đây là sự sụt giảm nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây”, kèm theo lời hứa sẽ cắt giảm khoảng 2.7 tỉ đô la Mỹ chi phí hoạt động nhằm cứu nhãn hiệu có hình tượng trưng cho chiếc vô lăng này.

Không rõ có nằm trong cương lĩnh “tái đắc cử” của mình không, nhưng Dieater Zetsche trong cuộc phỏng vấn tờ báo Đức Welt am Sonntag thì vẫn khăng khăng rằng “Chắc chắn sắp tới Mercedes-Benz sẽ bán được nhiều xe hơn đi cùng với công suất của chúng tôi sẽ được nâng lên”.

Zetsche nhân tiện trấn an toàn bộ nhân công của mình trên toàn thế giới là hiện công ty vẫn đang trên đà phát triển tốt và “chẳng có gì phải lo lắng cả”.

Liên quan tới thông tin trên báo Trung Quốc về việc một quỹ đầu tư ở Thượng Hải đang tính chuyện mua cổ phần của Mercedes-Benz, Zetsche khẳng định với cánh báo chí ở triển lãm Detroit tuần trước rằng ông ta "không hề biết thông tin này và tất nhiên là chẳng có liên hệ gì với các nhà đầu tư ở đó".

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục