Bernabeu vinh danh Mourinho và chờ 4.000 bàn thắng

08:44 Thứ năm 09/02/2012

Hiếm có thời điểm nào những kỷ lục lại hội tụ ở Bernabeu phong phú như lúc này. Theo thống kê của tờ AS, Mourinho vừa chính thức đi vào cuốn biên niên sử Bernabeu với tư cách là chiến lược gia sở hữu tỷ lệ chiến thắng cao nhất tại thánh địa này trong lịch sử các đời HLV.

Jose Mourinho

Cụ thể, với 21 chiến thắng trong 29 trận sân nhà tại La Liga, tỷ lệ chiến thắng tại tổ ấm Bernabeu của Mourinho lên tới 72,4%, cao hơn rất nhiều so với kỷ lục cũ của đương kim HLV ĐT Anh, Fabio Capello (52,4%, xem bảng).

Tuy nhiên, theo quan điểm của giới chuyên môn, Mourinho vẫn cần thêm một thời gian thử lửa nữa mới có thể được phong tặng danh hiệu ông Vua Bernabeu. Luận điểm đưa ra rất đơn giản: Mourinho mới trải qua 29 trận sân nhà tại La Liga, quá ít so với những đời HLV trước. Người ta muốn chờ xem sau khi chạm mốc cỡ 50 – 60 trận sân nhà, Mourinho còn giữ được tỉ lệ chiến thắng cao như lúc này hay không?

Chờ Mourinho chứng minh điều kiện khắt khe của giới chuyên môn quả hơi lâu, nhưng có một điểm mốc sắp xảy ra tại Bernabeu mà NHM Real không cần đợi lâu đến thế: Bàn thắng thứ 4.000 trên sân nhà của bầy Kền kền trắng.

Hiện tại, qua 65 năm và 1.508 trận đấu, Real đã sưu tập được tổng cộng 3.997 bàn thắng trong các trận đấu chính thức diễn ra tại thánh địa huyền thoại này. Và cuối tuần này, trận đấu với Levante trong khuôn khổ vòng 22 La Liga có vẻ như quá thích hợp để các chân sút Real sưu tầm thêm 3 bàn thắng nữa.

Sự kiện này đáng lưu ý tới mức tờ Marca thậm chí còn tạo một cuộc bầu chọn, xem liệu ai sẽ là chủ nhân của pha lập công thứ 4.000 tại Bernabeu. Sẽ là Ronaldo, Benzema hay Oezil?

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục