Becamex Bình Dương: Ngã đau nhưng cần thiết

22:48 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - B.Bình Dương đang băng băng trên con đường chinh phục và bảo vệ danh hiệu vô địch V-League thì lại bị vấp ngã trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Trên sân Gò Đậu, không dễ để bất kỳ đội khách nào có thể ca khúc khải hoàn và rời khỏi nơi đây. Với chiến thắng đầy bất ngờ nhưng hợp lý qua việc bắt đầu trận đấu với tâm thế của kẻ dưới, Than Quảng Ninh đã chứng minh cho V-League được thấy, B.Bình Dương vẫn còn đó gót chân Achilles.

B.Bình Dương đang có đến 4 chiến thắng quá dễ dàng trước những đối thủ cũng không phải thuộc dạng dễ chơi nên đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải càng được tôn trọng và được đánh giá rất cao trên con đường chinh phục mọi thử thách trong mùa giải năm nay. Cộng với đó là việc những đối thủ lớn nhất cứ như “tự bắn vào chân” khi lần lượt ngã ngựa thì việc Than Quảng Ninh dù không được đánh giá là ngang tầm với B.Bình Dương vẫn có thể rời Gò Đậu với 3 điểm có thể được xem là sự thú vị của V-League 2015.

Vấn đề của B.Bình Dương trong việc bị khủng hoảng thừa thì ai cũng biết nên trận thua trước Than Quảng Ninh càng chỉ rõ vấn đề đó của B.Bình Dương là rất rõ ràng. Trong một ngày mà những nhân tố trên hàng công của B.Bình Dương bế tắc trong việc tìm đến khung thành của Than Quảng Ninh thì những cầu thủ dự bị như Công Vinh hay Anh Đức cũng không thể giúp được gì khi họ có thời gian quá nhiều trên băng ghế dự bị. Việc những ngôi sao đắt giá ấy không thể hiện được những gì tinh túy nhất để giúp B.Bình Dương âu cũng là điều dễ hiểu.

Đội hình mà HLV Lê Thụy Hải bố trí để nghênh đón Than Quảng Ninh hầu như được giữ nguyên, điều đó cho thấy, HLV họ Lê này vẫn tin tưởng vào những nhân tố mà ông đang có trong tay. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, có thể thấy B.Bình Dương đâu đó vẫn e dè khi mùa giải năm ngoái đã không thắng Than Quảng Ninh sau hai lượt trận. Tuy tự tin nhưng B.Bình Dương vẫn vào trận rất cẩn thận. Cái dớp không thắng ấy đã làm hại thầy trò HLV Lê Thụy Hải với 2 cú đánh quá nhanh và quá nguy hiểm.

Thất bại, mất ngôi đầu và nhiều vấn đề được đưa ra để mổ xẻ, phân tích nhưng có thể thấy được rằng, cú vấp ngã này vừa giúp V-League thêm phần lôi cuốn và cho thấy sự bất ngờ thú vị mà bóng đá mang lại. Đồng thời sẽ giúp HLV Lê Thụy Hải có cái nhìn thận trọng hơn trong việc sử dụng cầu thủ, nhất là những nhân tố đang mài mòn băng ghế dự bị. Tự tin là yếu tố không thể thiếu trong bóng đá nhưng nếu nghĩ rằng đội quân bách chiến bách thắng và chưa có đội bóng nào có thể quật ngã được thì trái đắng chắc chắn sẽ đến.

B.Bình Dương thất bại sớm hơn dự tính, nhưng may mắn thay đó lại là đòn cảnh tỉnh để đội bóng này chấn chỉnh và thay đổi một vài yếu tố nhằm giúp đội hình có sự cân bằng hơn, những nhân tố dự bị sẽ trở thành dự bị chiến lược để có thể thay đổi tình hình khi đội bóng bế tắc hơn là họ không thể giúp được gì vì dự bị quá lâu đã làm cảm giác bóng bị phai mờ. Ngã đau nhưng rất cần thiết với B.Bình Dương trên con đường khẳng định vị thế của mình.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục