Bayern Munich sẽ nguy to nếu chia tay Lewandowski

09:56 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hiện nay người ta đều biết rõ Real Madrid đang rất muốn mang Lewandowski về sân Bernabeu để thay Benzema tạo nên bộ 3 hủy diệt Bale, Ronaldo, Lewandowski. Và nếu Bayern Munich chia tay tiền đạo người Ba Lan thì chắc chắn vị thế chung mâm với Barca, Real của Hùm xám xứ Bavaria tại châu Âu sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

1. Pep Guardiola đã đi, nếu Lewandowski cũng đi thì Bayern sẽ ra sao?

Sau khi Huấn luyện viên Pep Guardiola ra đi thì Lewandowski chính là nhân tố quan trọng nhất ở Bayern lúc này. Ảnh: Internet.

Real Madrid đang rất quyết tâm mang Lewandowski về sân Bernabeu và có tin cho rằng họ sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 100 triệu euro cho siêu tiền đạo người Ba Lan. Khi Pep Guardiola chia tay Bayern Munich, người ta đã cảnh báo về sự suy yếu của Hùm xám. Và nếu Lewandowski tiếp tục rời Bayern để về Real Madrid thì Bayern sẽ gặp nguy thực sự. Khi đó trên bình diện châu Âu, họ sẽ phải đối mặt một Barca đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp với tam tấu Messi, Neymar, Suarez, cùng Real Madrid có sức mạnh khổng lồ với bộ ba Bale, Lewandowski, Ronaldo. Ngoài 2 “cái gai” này là những PSG và Man City đang mạnh lên từng ngày nhờ sức mạnh tiền bạc.

2. Hầu hết các ngôi sao của Bayern đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp hoặc có vấn đề

Với chỉ Neuer và Muller là không đủ để Bayern duy trì vị thế ông lớn Châu lục. Ảnh: Internet.

Bastian Schweinsteiger đã phải chuyển qua MU vì không thể duy trì phong độ cao như trước, Xabi Alonso đã 34 tuổi và chắc chắn không thể cày ải mãi như hiện nay cho Hùm xám. Philipp Lahm cũng 32 tuổi và phong độ của anh giờ sẽ chỉ đi xuống chứ khó có thể đi lên được. Cặp Robben – Ribery thì đã chạm tuổi 32 và đang chống chọi với nhiều chấn thương và vẫn chưa thể đạt trạng thái sung sức trở lại. Alaba, Martinez, Thiago Alcantara, Badstuber dù chưa già nhưng liên tục bị chấn thương đeo bám. Xem ra Bayern chỉ còn Neuer, Goetze, Vidal, Douglas Costa và Thomas Muller để trông mong. Thế nhưng đáng tiếc là Goetze và Vidal đã đánh mất chính mình kể từ khi sang Bayern, Douglas Costa thì mới chỉ vừa hòa nhập và chưa biết anh sẽ xuống phong độ lúc nào. Xem ra nếu Lewandowski ra đi thì với Neuer, Thomas Muller và phần nào là Douglas Costa là chưa đủ để Bayern Munich duy trì vị thế của họ.

3. Ai ở Bayern thay được vị trí của Lewandowski?

Muller sẽ bị hạn chế khả năng nếu đá trung phong. Ảnh: Internet.

Có thể người hâm mộ Hùm xám cho rằng Muller sẽ đủ sức khỏa lấp vị trí trung phong của Lewandowski nếu tiền đạo người Ba Lan rời sân Allianz Arena. Thế nhưng từ lâu Muller đã không đá trung phong và dù anh cố đá ở vị trí đó thì anh cũng không thể phát huy hết tố chất của mình, khi Muller chỉ mạnh nhất khi được hoạt động rộng và tự do ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn. Thật sự ngoài Lewandowski ra thì Bayern không còn 1 tiền đạo thực thụ nào để gánh vác trọng trách ghi bàn cho Bayern. Còn nếu Bayern có ý định đá kiểu không tiền đạo dạng 4-6-0 như Barca, Chelsea từng làm thì nhiều khả năng họ sẽ thất bại, bởi vì Bayern không có thói quen cũng như không đủ con người để làm việc đó. Phương án khả dĩ nhất là Bayern sẽ dùng số tiền thu từ việc bán Lewandowski để mang về 1 tiền đạo đẳng cấp nhằm khỏa lấp vị trí của Lewandowski. Thế nhưng xem ra cách này cũng không hề dễ dàng khi tiền đạo đẳng cấp đang là món hàng rất khó mua trên thị trường chuyển nhượng hiện nay.

4. Nếu buộc phải chia tay Lewandowski, Bayern sẽ mua ai về để thay thế?

Sẽ không dễ để Bayern mua được 1 trong số những cái tên này và dù mua được chưa chắc người đó sẽ thay thế hoàn toàn được vai trò của Lewandowski. Ảnh: Internet.

Nếu như buộc phải chia tay tiền đạo người Ba Lan thì Bayern Munich nhất định sẽ mua về 1 chân sút đẳng cấp để thay thế Lewandowski chứ không dại gì đẩy Muller lên cao hoặc tin dùng các sao mai. Với số tiền bán Lewandowski, dự tính lên dến 100 triệu Euro, Bayern có thể mang về 1 trong những cái tên đẳng cấp thế giới hiện nay như Higuain (Napoli), Edinson Cavani (PSG), Aubameyang (Dortmund), Griezmann (Atletico Madrid)…Thế nhưng để mua được 1 trong những cái tên này cũng là việc không hề dễ với Bayern dù họ có tiền. Ngoài ra Bayern cũng có thể mang về Harry Kane (Tottenham), Diego Costa (Chelsea), Alexandre Lacazette (Lyon)… tuy nhiên những trung phong này không thể chất lượng như Lewandowski và cũng không hề dễ mua. Vì vậy có thể thấy nếu Bayern Munich buộc phải chia tay Lewandowski thì hành trình tìm người thay thế chân sút người Ba Lan của họ sẽ là rất gian nan.

Tạm kết

Bayern Munich hiện đang cùng Barca, Real được xem là những ứng viên nặng ký nhất cho chiếc cúp Champion League. Thế nhưng trong bối cảnh Pep Guardiola ra đi, nhiều trụ cột đã bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp và các ngôi sao đạt độ chín thường xuyên gặp chấn thương, thì Lewandowski cùng với Neuer, Thomas Muller đang là trục xương sống quan trọng nhất cho Bayern. Và nếu Lewandowski tiếp tục ra đi thì không chừng Bayern sẽ rơi vào bất ổn thật sự. Rõ ràng ưu tiên nhất lúc này của Bayern vẫn là giữ lại Lewandowski và nếu buộc phải chia tay anh thì Bayern chắc chắn sẽ phải mua về 1 chân sút đẳng cấp khác để thay thế. Còn nếu không mua được chân sút đẳng cấp nào về thay thế hoặc các chân sút mua về không thể hòa nhập thì viễn cảnh Bayern tụt lại phía sau so với Barca và Real chắc chắn sẽ xảy ra.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:36 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục