Bầu Hiển tuyên bố rút lui: Bắt đầu cuộc tháo chạy hàng loạt

10:11 Thứ sáu 21/09/2012

Sau khi phía VFF yêu cầu giải trình về sự liên quan giữa cá nhân bầu Hiển và 2 đội bóng Hà Nội T&T cũng như SHB Đà Nẵng, ông bầu này đã có công văn phúc đáp. Qua đó, dù khẳng định giữa đội bóng và doanh nghiệp hoàn toàn độc lập với nhau, nhưng để tránh hiểu lầm của dư luận, bầu Hiển đã vạch ra lộ trình thoái vốn khỏi 2 Công ty thể thao T&T và SHB Đà Nẵng.

Ông Hiển cho biết: “Với tư cách là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, tôi sẽ kiến nghị và trình HĐQT phương án thoái toàn bộ vốn của Ngân hàng SHB (11%), Tập đoàn T&T (15%) tại 2 công ty thể thao nói trên. Việc thoái vốn sẽ hoàn tất ngay trong tháng 9-2012”.

Theo bầu Hiển, sau khi thoái vốn, mối quan hệ giữa Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T với CLB SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ được điều chỉnh thông qua hợp đồng tài trợ được ký kết giữa các bên. Tuy nhiên, ngay cả việc tài trợ này cũng chưa chắc được thực hiện sau khi phía công ty quản lý những giải đấu nội địa VPF đã ra nghị quyết kiểm soát luôn hoạt động tài trợ cùng lúc nhiều đội bóng. Nói cách khác, hoặc bầu Hiển chỉ còn một đội duy nhất là Hà Nội T&T hoặc ông sẽ rút lui hẳn khỏi hoạt động đầu tư bóng đá.

Khó khăn về kinh doanh đang ảnh hưởng trầm trọng đến bóng đá Việt Nam. Như Báo SGGP đã từng dự báo, sẽ có cuộc “tháo chạy hàng loạt” khỏi làng bóng đá nội. Sau tuyên bố thoái vốn của bầu Hiển, đã có tin, Navibank Sài Gòn sẽ giải thể và sáp nhập vào đội Đồng Tháp để trở thành Navibank Đồng Tháp thi đấu ở mùa giải tới. Tương tự là trường hợp của Ngân hàng Kiên Long đối với đội Kiên Giang.

Một trường hợp khác là đội Đồng Tâm Long An dự kiến sẽ nhận được tài trợ từ Sacombank nhưng giờ cuối, có thể sẽ không thực hiện được mối “lương duyên” này trong tình hình có nhiều biến động của ngành ngân hàng hiện nay.

Riêng với trường hợp của CLB Bóng đá Hà Nội, sau khi bầu Kiên bị khởi tố thêm 2 tội danh, 90% đội bóng này sẽ phải giải thể vì không tìm được đơn vị tiếp nhận.

V.Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục