Bầu Đức góp 4 cầu thủ cho đội tuyển Lào

14:30 Thứ ba 25/11/2014

Trong đội hình Lào dự AFF Cup có 4 cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Attapeu, đội bóng được bầu Đức thành lập tại Lào vào năm 2012.

Phoutdavy Phommasane (bên trái) đứng cạnh Souk Aphone Vongchengkham trong trận đấu gặp Philippines ở lượt trận đầu tiên.

Hoàng Anh Attapeu là đội đương kim vô địch giải VĐQG Lào nên cầu thủ của họ được gọi lên ĐTQG không có gì là lạ. Bốn cầu thủ của Hoàng Anh Attapeu gồm Phoutdavy Phommasane, Bounthavy Sipasong, Paseuthsack Souliyavong và Oudomsith Singlatsomboun rải đều ở cả 3 tuyến của Lào.

Tuy nhiên, Hoàng Anh Attapeu không phải là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT Lào. Cả Lao Toyota và Lao Police Club đều có 6 cầu thủ góp mặt. Số quân của Hoàng Anh Attapeu lên tuyển bằng với CLB Ezra. Chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình Lào không thi đấu trong nước là tiền đạo Vongchiengkham và Sayavutthi.

Trong số 4 cầu thủ của bầu Đức trong đội hình Lào chỉ có hậu vệ Phoutdavy Phommasane đá chính trong trận gặp Philippines. Hậu vệ 20 tuổi này là cầu thủ chủ chốt của Hoàng Anh Attapeu và ĐTQG. Tại giải Mekong Cup vừa qua ở Bình Dương, Phommasane bị thẻ đỏ trong trận gặp Ayeyawady United (Myanmar).

Khampheng và Vongchiengkham là 2 cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất của đội Lào.

Những cầu thủ của Hoàng Anh Attapeu không phải là mối đe dọa lớn nhất của ĐTVN vào tối nay. Cầu thủ nguy hiểm nhất của họ là Souk Aphone Vongchiengkham, người được mệnh danh là “Messi của Lào”. Anh đã chơi rất tốt trong trận gặp Philippines và tham gia vào hầu hết những tình huống nguy hiểm mà Lào có được.

Tại vòng loại, tiền đạo chỉ cao có 1,56 m này là vua phá lưới với 4 bàn thắng. Vongchiengkham hiện đang thi đấu cho Saraburi, đội đứng hạng 2 giải VĐQG Thái Lan mùa qua. Đối tác ăn ý của anh là Khampheng Sayavutti, cầu thủ đã ghi bàn từ một tình huống đá phạt trong trận gặp Philippines. Tại vòng loại, Khampheng cũng ghi được 3 bàn thắng.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục