Barca xung đột với Liên đoàn vì vụ Alba dự Olympic

14:46 Chủ nhật 08/07/2012

Việc RFEF quyết định triệu tập Jordi Alba, cầu thủ vừa trở về mệt nhoài sau EURO 2012, vào đội hình U-23 TBN dự Olympic 2012 khiến các quan chức Barca cảm thấy hết sức khó chịu...

Chủ tịch RFEF Villar (trái) và chủ tịch Barca, Rosell

Sau khi ĐT Tây Ban Nha đăng quang ở EURO 2012, HLV Luis Milla của đội Olympic TBN đã liên hệ với đồng nghiệp Del Bosque để tham khảo ý kiến về việc đưa bộ ba Mata, Javi Martinez và Jordi Alba của La Roja tới Thế vận hội London 2012. Ngài râu kẽm đã tán đồng, Bilbao cũng không giữ Martinez và tương tự là Chelsea với Mata. Duy nhất Barcelona phản đối việc triệu tập Alba, với lý do trước đó, họ đã mất Thiago vì chấn thương khi tập trung đội Olympic.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu Barca gây sức ép với LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) về những vấn đề như vậy. Tuy nhiên, lần này RFEF đã không còn nhân nhượng CLB xứ Catalan như lần họ đồng ý nhả Xavi cùng Puyol vì “chấn thương” năm 2006 nữa (bộ đôi này sau đó vẫn ra sân ở La Liga). Và nguyên nhân của quyết định ấy, là vì Barca đã không còn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với RFEF nữa.

Jordi Alba

Chính xác hơn là kể từ khi chủ tịch Sandro Rosell lên nắm quyền, đội chủ sân Nou Camp đã trở thành cái gai trong mắt Angel Villar, chủ tịch RFEF. Điều này trái ngược với sự ưu ái mà Barca từng nhận được dưới thời hai cựu chủ tịch Joan Gaspart và Joan Laporta. Khi ấy, thông qua BTC La Liga (LFP) và Ủy ban trọng tài, Villar đã nhiều lần nâng đỡ đội bóng xứ Catalan. Đó là thực tế mà cựu PCT Barca, Alfons Godall từng thừa nhận, còn báo chí Madrid thì ra sức dè bỉu bằng thuật ngữ “Villarato”.

Tuy nhiên, tuần trăng mật giữa Barca và lãnh đạo RFEF đã kết thúc. Trong nỗ lực xóa sạch dấu ấn của “cựu thù” Laporta, Rosell đã cắt đứt luôn mối thâm tình với tổ chức điều hành bóng đá xứ bò tót. Mùa vừa rồi, ông đã từ chối dự cuộc gặp thường niên của RFEF, và cũng chỉ cử... phát ngôn viên Toni Freixa tới buổi họp chọn SVĐ cho trận chung kết Cúp Nhà Vua. Điều đó đã khiến quan hệ giữa hai bên trở nên rất xấu. Và sau vụ Alba, có lẽ Rosell cũng đừng nên ca cẩm nếu mùa tới, sẽ có thêm những quả penalty không được thổi cho Barca.

Thầy trò Vilanova lên lịch du đấu

Hôm qua, Barcelona đã chính thức công bố lịch trình du đấu trong mùa Hè 2012. Theo đó, họ sẽ đá tổng cộng 6 trận giao hữu trước khi trở lại TBN dự trận tranh Cúp Joan Gamper và dự hai trận Siêu Cúp TBN với Real Madrid. Cụ thể hơn, tour du đấu trước mùa của CLB xứ Catalan sẽ bắt đầu với cuộc hẹn Hamburg (24/7). Kế tiếp là màn chạm trán đội Ngôi sao Morocco (29/7). Sau đó, thầy trò HLV Tito Vilanova sẽ trở lại xứ bò tót để đá trận tranh chiếc Siêu Cúp Catalan đầu tiên trong lịch sử với Espanyol (31/7).

Chuyến du đấu sẽ tiếp tục với trận giao hữu gặp PSG trên đất Pháp (4/8). Tiếp đó, các cule ở Thụy Điển có thể được chứng kiến một trận đấu kinh điển giữa Barca với Man United ở sân Ullevi, Goteborg (8/8). Và tour đấu của đội bóng xứ Catalan sẽ kết thúc với trận gặp Dynamo Bucharest (11/8). Nhưng chỉ hơn 1 tuần sau, Barca sẽ lại bước vào trận tranh Cúp Joan Gamper. Sampdoria đã được chọn làm đối thủ của Barca trong trận đấu khởi động mùa giải này, để kỷ niệm 20 năm ngày họ gặp nhau trong trận chung kết Cúp C1 mà Barca thắng 1-0.

Sau đó, thầy trò Vilanova sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với hai trận El Clasico gặp Real Madrid ở Siêu Cúp TBN. Dự kiến, các cầu thủ dự EURO 2012 sẽ chỉ phải tập trung vào ngày 30/7. Trong khi đó, phần còn lại là 16/7, trừ bộ ba Alba, Tello và Montoya dự Olympic London 2012.

LỊCH DU ĐẤU MÙA HÈ CỦA BARCA

+ 24/7: Hamburg
+ 29/7: Ngôi sao Morocco
+ 31/7: Espanyol
+ 4/8: PSG
+ 8/8: Man United
+ 11/8: Dynamo Bucharest
+ 20/8: Sampdoria

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục