Barca và 10 ngày quyết mùa giải

08:36 Thứ tư 18/04/2012

Việc Barca có “đại thành công” ở mùa giải năm nay hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào 3 trận đấu quyết định trong 10 ngày tới.


Tính đến thời điểm này, Barca đã có 3 chiếc cúp: FIFA Club World Cup, Siêu Cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Nếu đăng quang tại Champions League, vô địch La Liga và đánh gục Bilbao ở trận chung kết Cúp Nhà Vua sắp tới, đội bóng xứ Catalan sẽ lại một lần nữa khiến cả thế giới phải ngả mũ giống như năm 2009, năm mà thầy trò Pep Guardiola đã đi vào lịch sử với chiến tích ăn 6.

Nhưng để thực hiện giấc mộng đó, Barca cần phải vượt qua 3 trận then chốt: gặp Chelsea ở lượt đi và về bán kết Champions League, gặp Real tại La Liga cuối tuần này. Liệu thầy trò HLV Guardiola có vượt qua được thách thức? Xét về phong độ, Barca với lực lượng tấn công hùng hậu, luôn là đội bóng đáng sợ nhất, với mọi đối thủ.

Thầy trò HLV Guardiola sẽ mang đến London đội hình mạnh nhất, trong khi Chelsea lại đang phải đối mặt với khó khăn nhân sự, đặc biệt là ở hàng thủ (trung vệ Luiz vắng mặt vì chấn thương). Lợi thế được thi đấu trận lượt về trên sân nhà cũng là một yếu tố rất quan trọng, nhất là ở vòng knock-out.

Nếu giải quyết được Chelsea ở trận bán kết lượt đi, Barca sẽ có thêm động lực trước trận Siêu kinh điển ở La Liga cuối tuần này. Barca hiện kém Real 4 điểm (81-85), nhưng nếu giành chiến thắng, khi đó khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm và cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của họ sẽ rất cao.

Barca có thể lạc quan bởi chặng đường còn lại (sau trận El Clasico) của họ dễ dàng hơn Real (Barca gặp Vallecano, Malaga, Espanyol và Betis). Trong khi, sau chuyến làm khách ở Nou Camp, Real sẽ phải đối mặt với những đối thủ xương xẩu (Sevilla, Bilbao, Granada và Mallorca).
Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục