Barca trút được gánh nặng Umtiti

09:49 Thứ bảy 01/07/2023

Đội chủ sân Camp Nou phải trả hơn 7 triệu euro để Samuel Umtiti chấp nhận ra đi khi vẫn còn 3 năm hợp đồng.

 - Bóng Đá

 Samuel Umtiti kết thúc 7 năm chơi tại Barcelona. Ảnh: Reuters.

"CLB và Samuel Umtiti đồng ý kết thúc hợp đồng trước thời hạn vào mùa giải 2025/26", trang chủ Barcelona có đoạn viết, "Cầu thủ người Pháp chơi 25 trận ở Serie A mùa trước cho Lecce. CLB Barcelona chúc Umtiti những điều tốt đẹp nhất và thành công trong tương lai".

Umtiti đến Barca từ năm 2016 và đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ CLB trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, những chấn thương và sự sa sút phong độ sau đó khiến nhà vô địch World Cup 2018 trở thành gánh nặng với Barca trong hai mùa giải gần đây.

Mundo Deportivo cho biết ngay từ đầu hè, Barca đã thuyết phục Umtiti rời đi theo dạng tự do nhưng cầu thủ từ chối. Ngôi sao sinh năm 1993 muốn Barca đền bù 15 triệu euro tiền lương cho ba năm còn lại trong hợp đồng mới chịu rời đi. Đội chủ sân Camp Nou thậm chí còn nợ Umtiti 1,5 năm tiền lương ở hợp đồng cũ (có thời hạn đến tháng 6/2023).

Sau những cuộc đàm phán căng thẳng, đôi bên đi đến sự thống nhất. Cựu sao Lyon đồng ý nhận một hơn một nửa số tiền 15 triệu euro để chia tay sân Camp Nou. Về phần Barca, đội bóng xứ Catalonia xem việc bồi thường cho Umtiti là giải pháp tốt nhất để cân bằng quỹ lương. Sau khi hoàn tất chiêu mộ Ilkay Gundogan từ Man City vào tuần trước, Barca vẫn loay hoay trong việc tạo khoảng trống trong quỹ lương để phục vụ kế hoạch chuyển nhượng.

Nhiều cầu thủ Barca có thể tiếp tục bị thanh lý trong mùa hè này bao gồm Frenkie de Jong, Franck Kessie, Ferran Torres hay Clement Lenglet. Mundo Deportivo cũng tiết lộ thêm về tình hình tài chính bi đát ở Barca vào lúc này. Khi HLV Xavi đề nghị ban lãnh đạo Barca tăng lương cho các trợ lý, câu trả lời từ đội chủ sân Camp Nou là cựu tuyển thủ người Tây Ban Nha nên dùng khoản lương được tăng sau mùa giải 2022/23 của bản thân để bù đắp số tiền này.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 09:00 01/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục