Barca khởi đầu La Liga nhẹ nhàng nhưng sau đó có hoảng loạn!?

17:14 Thứ tư 11/07/2012

Không như đại kinh địch Real Madrid phải đối đầu với Valencia ngay trận mở màn, Barca sẽ khá nhẹ nhàng ghi gặp Real Sociedad. Tuy nhiên sau đó có thể là những chuỗi ngày khó khăn.

Lịch thi đấu sơ bộ của La Liga mùa bóng 2012/13 đã được công bố. Không có gì đặc biệt ở lần này nogại trừ việc trận 'El Clasico' diễn ra sớm hơn mọi năm. Ngoài ra Real Madrid sẽ khởi đầu khó khăn khi thử thách của họ mang tên Valencia.

Barca sẽ mở màn La Liga khi gặp Real Sociedad. Ảnh: FCB

Barca của tân HLV Tito Vilanova thì khởi đầu nhẹ nhàng hơn so với đại kinh địch của mình. Messi và đồng đội chỉ phải mặt đối mặt với Real Sociedad ở ngày đầu khai mạc La Liga (18-19/8/2012). Đây là lần thứ 2 Barca gặp Sociedad trong trận khai màn, trước đó mùa bóng 1993/94, kịch bản này cũng đã xuất hiện.

Tuy nhiên, 'đầu xuôi' nhưng chưa chắc Barca sẽ 'đuôi lọt' sau khi kết thúc 7 vòng đầu đầu tiên ở La Liga mùa bóng năm nay. Sau trận mở màn, Barca sẽ có 6 trận đấu vô cùng khó khăn và có thể khiến họ hoảng loạn.

Đối thủ vòng 2 của Barca là đội chủ nhà Osasuna. Mùa trước, Barca đã thất thủ 3-2 ngay tại Pamplona mặc cho mọi nỗ lực gỡ hòa của họ. Tiếp theo là thử thách mang tên Valencia sẽ đến sân Camp Nou nghênh chiến. Loạt trận thứ 4, Getafe một lần nữa ám ảnh Tito và các học trò bằng trận thắng khít khao 1-0 trước đó.

Không tính Granada thì Barca sẽ làm khách của đội chủ sân Sanchez Pijuan tại vòng 6. Chưa biết kết quả trận chiến ở xứ Andalusia gây ra thương vong ra sao thì ở vòng 7 sẽ là một bữa tiệc của bóng đá thế giới. Năm nay 'El Clasico' diễn ra sớm hơn mọi năm khi nằm ngay ở vòng 7. Tito nhanh chóng gặp lại nhà cầm quân Mourinho sau khi tranh tài tại hai loạt trận Siêu Cúp TBN.

Vậy là Barca của Tito sẽ phải cật lực hết sức để vượt qua hơn nửa giai đoạn đầu của mùa giải 2012/13. Thử thách phía trước đối với tân HLV Barca không phải là chuyện đơn giản. Barca sẽ khởi đầu nhẹ nhàng nhưng liệu sau đó họ có hoảng loạn?

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục