Barca: Hãy đếm ngược cùng Messi!

17:39 Thứ tư 21/11/2012

Tiếp tục lập một cú đúp, Messi đang tới rất gần ngày phá kỷ lục thế giới.

Có lẽ không cần phải đặt câu hỏi làm thế nào để cản Messi ghi bàn nữa bởi người ta sẽ không thể tìm ra câu trả lời ở thời điểm hiện tại. Đêm qua, các hậu vệ Spartak là những người mới nhất cảm nhận được điều ấy. Tiền vệ Kirill Kombarov, người mà trước trận đã tỏ ra rất e ngại đôi chân ma thuật của Messi, một lần nữa phải thừa nhận anh và các đồng đội ở hàng thủ dù có làm thế nào cũng không thể ngăn được siêu sao người Argentina ghi bàn.

Thực tế, Spartak đã chủ động phòng ngự số đông trong hiệp một với động lực và niềm tin rất lớn từ tấm gương của Celtic ở vòng trước. Nhưng đáng tiếc là đội bóng Nga không lỳ lợm như Celtic và trên hết, Barca đêm qua cũng không còn là Barca vô duyên đến kỳ lạ ở Celtic Park hai tuần trước. Cầm bóng 70%, sút trúng đích 7 lần và ghi 3 bàn chóng vánh chỉ sau 39 phút bóng lăn, Messi và các đồng đội thực sự trở lại với hình ảnh mạnh mẽ quen thuộc.

Không thể cản Messi ghi bàn

Chiến thắng trước Spartak trên mặt cỏ nhân tạo và trong cái lạnh cắt da cắt thịt là câu trả lời đầy tính thuyết phục cho lập luận rằng trận thua Celtic chỉ là một tai nạn không hơn không kém. Barca không cần trợ giúp của may mắn, họ chỉ cần không quá đen đủi, kiểu gì bàn thắng cũng đến. Và nữa, một khi Barca đã ghi bàn, họ hiếm khi dừng lại, cũng như Messi chỉ thích lập cú đúp hay hat-trick (đã có tổng cộng 8 cú đúp và 1 hat-trick mùa này).

Hai bàn thắng El Pulga ghi được vào lưới Spartak nâng tổng số lần lập công của anh trong năm 2012 lên con số 80, chỉ kém đúng 5 bàn so với kỷ lục thế giới 85 bàn mà huyền thoại Gerd Muller đã nắm giữ suốt từ năm 1972 đến nay. Với phong độ hiện tại, việc Messi phá kỷ lục của Muller chỉ còn là vấn đề thời gian. Rất nhiều khả năng, không cần dùng hết 9 trận còn lại của năm 2012 (1 Champions League, 5 Liga, 3 Copa del Rey) Messi cũng sẽ sớm vượt cột mốc 85 bàn. Thậm chí, nhiều cule còn bày tỏ niềm tin Leo sẽ có tròn 100 bàn để tạo nên con số chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

Muller sắp bị Messi đuổi kịp nhưng ông không phải huyền thoại duy nhất đối mặt với điều đó. Đêm qua, thành tích ghi 56 bàn tại Champions League (tính từ 1992 đến nay) của Ruud van Nistelrooy đã bị Messi san bằng. Trong bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của Champions League mới được cập nhật, dù cùng có 56 bàn nhưng Messi đã đứng trên Nistelrooy do thi đấu ít trận hơn (73 so với 81).

Sách kỷ lục đang chờ anh

Cũng với cú đúp ở sân Luzhniki đêm qua, Messi đã có tất cả 25 bàn thắng ở cấp độ quốc tế trong màu áo Barca và Argentina trong năm 2012, bằng với kỷ lục thế kỷ do huyền thoại quá cố người Anh Vivian Woodward thiết lập từ năm… 1909. Do đó, chỉ cần Leo lập công ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League vào lưới đối thủ Benfica, anh sẽ sưu tập thêm một kỷ lục cá nhân vô tiền khoáng hậu nữa.

Cả thế giới đang nói đến những kỷ lục mà Messi sắp sở hữu và gần như chắc chắn sẽ sở hữu. Nhưng chân sút nhỏ con vẫn khẳng định trên mặt báo rằng danh hiệu cho Barcelona mới là điều quan trọng nhất: “Kỷ lục của Muller ư? Với tôi, chiến thắng cho Barca quan trọng hơn thành tích cá nhân”. Dù thế, khi mà Leo cứ nhảy múa với những con số, đùa cợt với kỳ tích của các huyền thoại và sẵn sàng độc chiếm mọi kỷ lục, những người hâm mộ anh và thậm chí cả những đối thủ đã từng bất lực trước anh, chỉ còn một việc để làm là… đếm ngược thời gian chờ tới thời khắc Messi chính thức ghi tên vào sách Guinness.

16 bàn nữa để vĩ đại nhất Champions League

Tính từ ngày cúp C1 đổi tên thành Champions League (mùa 1992/93), Raul Gonzalez đang là cầu thủ ghi bàn số 1 ở đấu trường này với 71 lần phá lưới đối thủ (144 trận). Messi hiện đang đứng thứ hai với 56 bàn (73 trận), tức chỉ cần thêm 16 bàn thắng nữa để qua mặt Raul. Ở tuổi 25, Messi còn quá nhiều thời gian để hiện thực hóa điều đó. Nên nhớ, Messi là chân sút hàng đầu Champions League 4 mùa gần đây và năm ngoái anh lập công đến 14 lần, con số cao nhất từ trước đến nay.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục