Báo Thái Lan: 'Tâm lý đóng vai trò quyết định trước tuyển Việt Nam'

17:49 Thứ năm 23/12/2021

Sự tập trung và tâm lý được coi là những yếu tố quan trọng ở trận đại chiến của vòng bán kết AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Thairath phân tích 4 điểm quyết định trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020. Đây được coi là trận chung kết sớm của giải đấu khi 2 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á đối đầu. Tờ này tin cách nhập cuộc là điểm nhấn đầu tiên của trận chiến lúc 19h30 ngày 23/12.

"Huấn luyện viên (HLV) Mano Polking luôn được biết đến bởi triết lý tấn công, và đây là lý do thế hệ hiện tại của bóng đá Thái Lan sẽ chơi theo lối đá này, khác biệt so với HLV trước. Trong khi đó, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo tập trung vào khả năng phòng ngự và tìm cách để phản công. Trận bán kết lượt đi vì thế sẽ ghi nhận cảnh Thái Lan tấn công, nhưng sẽ tiếp cận trận đấu với thái độ dè dặt nhất định", tờ này viết.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam và Thái Lan từng bất phân thắng bại ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Thairath tin pressing là điểm nóng thứ hai và sẽ trở nên quan trọng trong trận cầu này. Thái Lan ưa chơi bóng kiểm soát với hàng loạt nhân sự tấn công chất lượng như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan.

Tuy nhiên, "khả năng pressing không biết mệt mỏi của tuyển Việt Nam" sẽ khiến "Voi chiến" gặp khó trong tấn công. Thairath đưa ra kế sách cho ông Polking khi nghĩ các cầu thủ cần chuyền chính xác với tốc độ cao để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Việc đề phòng trước những ngôi sao tấn công của tuyển Việt Nam là vấn đề thứ ba mà Thairaith tin Thái Lan cần lưu tâm. "Công Phượng, Quang Hải và Tiến Linh đều đã nổ súng, và hàng phòng ngự Thái Lan buộc phải cẩn trọng từng giây nếu không muốn phải chịu thất vọng", Thairath viết. Vai trò của trung vệ Manuel Tom Bihr là điều quan trọng.

Cuối cùng, tờ này tin sự tập trung và kiểm soát cảm xúc là điều quan trọng nhất trong cuộc chơi này. "Ở vòng bán kết, sức ép sẽ tăng theo cấp số nhân so với vòng bảng. Thái Lan và Việt Nam là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Không loại trừ khả năng sẽ có cuộc chiến khiêu khích trên sân cỏ. Tâm lý đóng vai trò quyết định trước Việt Nam. Đây là điều quan trọng mà HLV Polking phải hướng dẫn các học trò. Thái Lan phải kiên nhẫn và tập trung suốt 90 phút", tờ này viết.

Trận lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/12.

Dưới triều đại HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam còn 2 lần gặp đối thủ kỵ giơ tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng đều bất phân thắng bại và không có bàn thắng nào được ghi.

 - Bóng Đá

Thông số đáng chú ý giữa Việt Nam và Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhật Anh - Zing.vn | 16:53 23/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục