Báo chí Thái Lan đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

09:00 Thứ sáu 23/11/2012

Có mặt ở Thái Lan sớm nhất, vì thế không có gì là ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm nhất của giới truyền thông xứ chùa Vàng.

Sự kết hợp của hai thế hệ cầu thủ của ĐT Việt Nam được các đối thủ đánh giá cao. Ảnh: V.S.I

Star Soccer và Siam Sports đều có những đánh giá khá cao về ĐT Việt Nam, đội bóng mà theo họ là “đã ngăn cản giấc mơ vô địch Đông Nam Á lần thứ 4 của Thái Lan cách đây 4 năm”. Họ cũng cho rằng chiến thắng 1-0 trước ĐKVĐ Malaysia và trận hòa 0-0 với đương kim á quân AFF Cup Indonesia mới đây đã giúp “Đoàn quân đỏ” bước vào giải đấu năm nay với những sự tự tin nhất định.

Trong khi đó, 2 tờ The Nation và Phuchatcan tỏ ra khá am hiểu về ĐT Việt Nam khi đưa tin ĐT Việt Nam bước vào giải đấu năm nay mà “không có sự phục vụ của một số cựu binh dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Minh Phương, Tài Em hay Việt Thắng”. Dù vậy, giới truyền thông Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam rất đáng gờm bởi vẫn còn đó Lê Công Vinh, người coi là “chàng trai Vàng” của bóng đá Việt Nam và khẳng định tiền đạo xứ Nghệ “vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012”.

Ngoài Công Vinh, tờ Bangkok Post cho rằng: “HLV Phan Thanh Hùng còn có thể chờ đợi những bàn thắng đến từ hàng tiền vệ với những cái tên nổi bật như Trọng Hoàng hay Văn Quyết - Vua phá lưới nội ở V-League mùa giải vừa qua với thành tích ghi được 12 bàn”. Đồng thời cho rằng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam cũng đã chơi khá thành công trong thời gian gần đây

Đánh giá về HLV Phan Thanh Hùng, giới truyền thông Thái Lan cho rằng “một HLV đã từng nhiều năm làm trợ lý HLV trưởng cho các HLV ngoại sẽ không thiếu kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG ở một giải đấu lớn như AFF Cup”. Hơn nữa, Siam Sports cho rằng HLV nội còn có ưu thế hiểu rõ “chân tơ kẽ tóc” của các cầu thủ, vì thế Việt Nam đã đúng đắn khi lựa chọn một HLV nội dẫn dắt ĐTQG.

Các báo của Thái Lan đều phân tích rằng với một đội hình gồm có 7 cầu thủ từng là nhà vô địch AFF Cup 2008 thì ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ chính cạnh tranh chiếc vé vào bán kết với đội chủ nhà. Tuy nhiên, Star Soccer cũng không quên dè chừng đối thủ Phillipines, đội bóng mà mỗi ngày lại nhận được thêm những tin vui về việc các cầu thủ ngoại binh nhập tịch được CLB trả về phục vụ ĐTQG. Tờ này cho rằng nếu không cẩn thận thì cả Thái Lan lẫn Việt Nam sẽ không lọt nổi vào bán kết bởi kẻ ngáng đường mang tên Phillipines.

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục