Bằng mọi giá Allegri phải hòa giải với Vidal

11:01 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự căng thăng giữa Arturo Vidal và Massimiliano Allegri đang có chiều hướng gia tăng trong những ngày gần đây, điều chắc chắn bản thân Allegri cần phải có những hành động giải quyết nhanh gọn, nếu không rất có thể sẽ dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng.

allegri

Sự thể bắt nguồn từ đêm thứ Năm tuần trước, khi Vidal có họp mặt bạn bè hơi 'quá chén', dẫn đến việc gây ra một vụ ẩu đả sau đó bên ngoài quán bar, và để rồi sáng hôm sau anh cũng chẳng thể có mặt đúng giờ cho buổi tập chuẩn bị trước thềm trận đấu rất quan trọng với AS Roma vào cuối tuần.

Sự việc này đã khiến HLV Allegri hết sức nóng giận, và có thông tin còn khẳng định rằng vì điều này mà ông đã thẳng tay tống Vidal lên băng ghế dự bị ngồi trong trận Derby thành Italia, thay vào đó là sử dụng ngay Pirlo, lão tướng chỉ vừa trở lại sau 6 tuần dưỡng thương.

Rất may cho Allegri, quyết định nóng giận của ông đã không khiến Juventus phải trả giá đắt khi chung cuộc Bà Đầm Già vẫn có được thắng lợi 3-2 trước Roma, qua đó đang tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên nếu nhìn lại thế trận của một Juventus không Vidal, có lẽ người hâm mộ thành Turin đang rất mong mẫu thuẫn giữa Allegri và tiền vệ người Chile có thể sớm giải quyết.

Trong trận đấu với Roma hôm đó, nhìn cái cách mà Pirlo thi đấu, có lẽ nhiều người cũng đã thấy được thời điểm mà tiền vệ 35 tuổi này treo giày đã cận kề, khi anh liên tục có những đường chuyền hỏng, và dường như không thể tung ra được một đường chuyền 'chết người' quen thuộc nào trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Bên cạnh đó việc hạn chế về mặt thể lực và tốc độ của Pirlo cũng khiến cho cách vận hành chiến thuật của Allegri gặp khó khăn phần nào, và rõ ràng việc tiếp tục xem Pirlo là trung tâm của hàng tiền vệ Juventus trong thời gian tới sẽ là một sai lầm lớn của Allegri, điều mà có lẽ ông đã thấu hiểu khi còn làm việc tại Milan.

Và đó cũng là lý do vì sao mà Allegri bỏ qua những mâu thuẫn của mình để giữ bằng được Vidal ở lại Turin, khi ngôi sao người Chile chính là mẫu cầu thủ lý tưởng với triết lý bóng đá của vị cựu HLV AC Milan. Ở Vidal, người ta luôn thấy hình ảnh của một cầu thủ có khả năng công thủ rất toàn diện, luôn biết cách xuất hiện ở các điểm nóng trên sân, và quan trọng nhất luôn là chiến đấu hết mình trong từng trận đấu.

Ngoài ra, việc tìm ra một đối tác ăn ý nơi tuyến giữa cùng Pogba và Marchisio chắc chắn sẽ khiến Allegri tốn thêm không ít thời gian trong trường hợp để mất Vidal. Đây thật sự là điều mấu chốt trong việc Allegri phải giữa chân Vidal, vì thời gian là điều mà ông không có nhiều, nếu không muốn chỉ mãi đứng trong cái bóng của người tiền nhiệm Conte.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục