Bạn có biết thầy Park đã làm gì để nâng tầm bóng đá Việt Nam chưa?

10:06 Thứ sáu 25/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐêm qua, các Việt Nam đã chơi một trận để đời dù không giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Việt Nam hoàn toàn bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn so với Nhật Bản trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, ông Park Hang-seo đã khiến tất cả bất ngờ khi dám để Việt Nam chơi sòng phẳng. 

Quang Hải, Công Phượng hay Văn Đức đều đã có những cơ hội riêng của mình. Saudi Arabia cũng không thể chơi lấn lướt và tung ra nhiều cú sút hơn Nhật Bản ở trận đấu vòng 16 đội. Nói thế để thấy, thầy Park đã nâng tầm bóng đá Việt Nam, không phải bằng "tinh thần" mà bằng "đẳng cấp".  

Bạn có biết thầy Park đã làm gì để nâng tầm bóng đá Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Nhật Bản phải vất vả lắm mới có được chiến thắng trước Việt Nam. 

Tỉ số 0-1 có phần nghiệt ngã cho các chàng trai áo đỏ. Chúng ta thua bởi một tình huống phạt đền 50/50. Trọng tài phải xem đi xem lại băng ghi hình mới có thể ra quyết định. 

Nhìn nhìn tổng thể, Việt Nam đã tiến bộ hơn lứa 2007 rất nhiều. Cách đây 12 năm, chúng ta thua đậm tới 1-4. Quan trọng hơn, họ thi đấu với nửa phần công lực cũng đánh bại Việt Nam. 

Giờ thì mọi chuyện đã khác. Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi được làm việc dưới quyền ông thầy người Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ đã trưởng thành vượt bậc. Họ nghiêm túc trong sinh hoạt, coi anh em trong đội như người thân trong nhà. Không có chuyện tị nạnh hay "đòi tiền thưởng" như những giải đấu lớn trước đây. Xây dựng nên một tập thể đoàn kết là thành công lớn nhất mà ông Park làm được từ khi nắm đội tuyển. 

Bạn có biết thầy Park đã làm gì để nâng tầm bóng đá Việt Nam chưa? - Bóng Đá

 Công Phượng tự tin giữa vòng vây hai cầu thủ Nhật Bản. 

Kế đến, ông Park đã tạo nên một lối chơi phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. Chúng ta vẫn trung thành với những đường bóng ngắn và tranh thủ áp sát để hạn chế khả năng phát triển bóng của đối phương. 

Quan trọng hơn, đây là lứa cầu thủ dám chơi bóng trước các đối thủ mạnh. Phải nói rằng, HLV người Hàn quá giỏi trong việc làm "công tác tư tưởng". Trong thế bị dẫn bàn, Công Phượng hay Quang Hải vẫn tự tin rê quả bóng theo ý mình, xoay người hay thậm chí là tung ra những cú sút khiến đối thủ "thót tim". 

Bây giờ, khi Asian Cup đã khép lại Việt Nam, mục tiêu tiếp theo của thầy trò ông Park là giải U23 Châu Á. Chúng ta cần có mặt ở Bán kết để tham dự Olympic Tokyo 2020. Hãy chờ xem, với bước đệm là top 8 Asian Cup, Việt Nam sẽ còn đi xa tới đâu ở những giải đấu cấp châu lục sắp tới đây. 

Những pha bóng hay của Công Phượng:

Ngọa Long | 09:26 25/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục