Bài học nghĩa hiệp của cựu sao CAVs khiến King James mãi ghi nhớ

02:41 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnSiêu sao LeBron James thừa nhận đã học được rất nhiều từ hành động nghĩa hiệp của cựu cầu thủ Cleveland Cavaliers Ricky Davis.

Trong cuốn tự truyện vừa mới xuất bản "LeBron James vs. the NBA" siêu sao LeBron James thừa nhận anh đã học hỏi được rất nhiều, rất nhiều từ những tiền bối đi trước. Nhưng rất ít bài học nào khiến anh ghi nhớ mãi và quan trọng như hành động 'nghĩa hiệp' của cựu cầu thủ Cleveland Cavaliers Ricky Davis.

LeBron-James-01

 LeBron James và Ricky Davis khi còn chung màu áo Cleveland Cavaliers.

Chả là trong một lần quay quảng cáo cùng nhau khi cả hai đang trong màu áo Cavaliers. Ở giữa buổi giải lao người đàn anh sinh năm 1979 (James sinh năm 1984 và cũng gia nhập CAVs sau hai năm) đã có một hành động rất đáng trân trọng đối với một người vô gia cư.

"Khi câu chuyện xảy ra, có một người vô gia cư theo dõi hầu hết cảnh quay của chúng tôi. Sau khi kết thúc, Davis đã tháo đôi giày của anh và ký tên cho người đàn ông đó. Sau đó anh ta mò vào túi của mình và rút ra một ít tiền (dường như là toàn bộ số tiền mặt có trong túi) rồi cuốn trong một cái 'băng cao su'. Anh ấy nhét tiền vào giày và đưa cho người đàn ông đó. Người đàn ông vô gia cư đã hết sức kinh ngạc khi cho biết số tiền khoảng 5 nghìn đô la Mỹ trong đôi giày Nike mà mình nhận được." King James miêu tả trong tự truyện.

Rõ ràng đó là một cử chỉ khá hào phóng của Davis. Dù số tiền 5000 USD không phải là quá lớn trong một lần từ thiện của các ngôi sao NBA, nhưng nó là vô cùng ấn tượng đối với một người vô gia cư. Và đặc biệt hơn nó đã khiến cho một 'cậu bé' lúc đó chỉ mới 19 tuổi hiểu được nhiều điều về ý nghĩa cuộc sống.

Ấn tượng với hành động nghĩa hiệp của người đàn anh, LeBron James về sau cũng rất tích cực hoạt động từ thiện. Siêu sao từng 4 lần giành MVP của giải đấu đang nung nấu ý định xây dựng một chuỗi trường học để giúp đỡ những cô cậu bé có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà Akron, Ohio. Hiện kế hoạch chỉ còn chờ giấy phép từ hội đồng và cơ quan giáo dục của thành phố.

LeBron-James-02

 LeBron James là một trong số những ngôi sao tại NBA thích làm từ thiện.

Nếu như đa phần người hâm mộ bóng rổ đều biết đến LeBron James như là một siêu sao hàng đầu giải đấu với 3 lần vô địch NBA, 4 lần giành MVP, 2 HCV Olympic cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể khác. Ngay ở mùa giải hiện tại, small forward 33 tuổi vẫn là cái tên số 1 tại Cavaliers với trung bình 27.6 điểm, 8.2 rebounds, 9.1 kiến tạo, 1.0 blocks, 1.7 steals mỗi game mùa này. Thì rất ít người còn nhớ cái tên Ricky Davis. Small Forward và Shooting Guard cao 1m98 này chỉ là một cầu thủ tầm trung ở thời đại của mình với 13.5 điểm, 3.5 rebounds, 3.3 kiến tạo mỗi game trong sự nghiệp. Pick 21 NBA draft 1998 từng thi đấu trong màu áo của 7 đội bóng tại NBA trước khi xuống chơi ở D-League và giải nghệ vào năm 2014. Trong suốt sự nghiệp thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp, Ricky Davis kiếm được 43 triệu USD.

LeBron James suýt có Triple-Double (33 điểm, 10 rebounds, 9 kiến tạo) trong chiến thắng trước Orlando Magic:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:00 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục