LeBron James: Mở trường là một trong những thứ quan trọng nhất mà tôi từng làm

03:51 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnĐối với LeBron James, bóng rổ tuyệt vời nhưng còn nhiều thứ quan trọng hơn thế.

Đối với siêu sao Cleveland Cavaliers LeBron James, việc mở ngôi trường "I Promise School" cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt ở quê nhà Akron thuộc bang Ohio là một trong những điều quan trọng mà anh ấy từng làm.

LeBron-James-01

 LeBron James là một ngôi sao hàng đầu tại NBA.

"Ngoài việc có ba đứa trẻ và kết hơn với vợ mình. Đưa mẹ của tôi đến một cuộc sống sung túc hơn và không còn gì phải lo lắng trong quãng đời còn lại," James chia sẻ với nhà báo Dave McMenamin của tờ ESPN.

"Với tôi, việc mở một ngôi trường tại thành phố nơi tôi từng sinh sống có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Tôi biết rất nhiều đứa trẻ cần được giúp đỡ, bởi vì tôi thấy chúng hằng ngày. Nó cứ ám ảnh trong tâm trí, thôi thúc tôi phải làm điều gì đó. Tôi có ước mơ, khi có người hướng dẫn và cho phép tôi có thể bắt đầu nó từ ngày hôm nay."

"Người ta có thể nói về những thứ bên ngoài đó, nhưng họ không thể lấy đi những gì tôi làm cho quê hương của mình và mọi người trên thế giới. Điều đó ý nghĩa với tôi hơn bất kỳ điều gì. Bóng rổ, tôi thích nó, thích rất nhiều. Nhưng việc mở một trường học còn vượt qua tất cả những gì tôi đã làm những năm qua."

LeBron-James-02

 LeBron James sắp mở ngôi trường đầu tiên cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại thành phố quê hương Akro.

Vào ngày thứ hai (giờ địa phương) vừa qua, hội đồng giáo dục Akron đã thông qua kế hoạch mở một ngôi trường với sự hợp tác cùng quỹ LeBron James Family Foundation. Ngôi trường I Promise này dự kiến sẽ bắt đầu khai giảng vào mùa thu tới cho các học sinh lớp 3 và 4 cho các trẻ em có nguy cơ tụt hậu. Kế hoạch này sẽ là điểm khởi đầu với mục tiêu mở rộng trong tương lai.

Cũng trong buổi phỏng vấn với nhà báo Dave McMenamin, James nói đùa rằng anh có thể trở thành trợ lý hiệu trưởng trong tương lai.

LeBron James là một siêu sao tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, anh từng giành được 3 chức vô địch NBA, 4 lần giành MVP của giải đấu. Ngôi sao sinh năm 1984 cũng là thành viên tuyển Mỹ giành HCV ở hai kỳ thế vận hội Olympic 2008 và 2012 cùng một HCB năm 2004.

LeBron-James-03

 Quá khứ khó khăn khiến hai mẹ con LeBron James cực kỳ gắn bó.

Nhưng ngoài sự nghiệp bóng rổ đầy vĩ đại của mình, cầu thủ vẫn được người hâm mộ gọi với cái tên King James hoặc King LeBron còn được biết đến với quá khứ cực kỳ khó khăn khi sinh ra mà không có bố, mẹ anh vất vả nuôi con khi mới chỉ 16 tuổi. Hai mẹ con James sống nhiều năm với trợ cấp xã hội ít ỏi và thường xuyên phải di chuyển. Nhưng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ kết hợp với tài năng thiên bẩm, cậu bé từng có ý định chơi bóng bầu dục chuyên nghiệp đó đã tỏa sáng cùng quả bóng cam. Dù còn rất lâu nữa cầu thủ đang thuộc biên chế Cleveland Cavaliers mới giải nghệ, nhưng ngay từ bây giờ người ta đã chắc chắn, King James sẽ có tên trong ngôi nhà của những huyền thoại Hall of Famers.

Top 10 pha bóng hay nhất của LeBron James ở mùa giải NBA 2016-17:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:55 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục