Tatum bùng nổ ở giây quyết định, Celtics nhọc nhằn hạ Nets

14:20 Chủ nhật 07/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Brooklyn Nets, Boston Celtics đã trải qua một ngày thi đấu khó khăn và có được chiến thắng với tỷ số chung cuộc 87-85.

Có được tinh thần hưng phấn, nhưng đội khách Boston Celtics lại nhập cuộc khá bị động trong trận đấu này. Ngay ở những phút đầu tiên, Brooklyn Nets đã tạo ra được ưu thế dẫn điểm. Và đội chủ nhà đã duy trì được điều này đến hết hiệp một với tỷ số chung cuộc 22-16.

getty-images-901966510

 Celtics lép vế trong quãng thời gian đầu.

Đội chủ nhà Brooklyn Nets chơi không quá ấn tượng ở mặt trận tấn công khi chỉ có tỷ lệ dứt điểm thành công 42.9% (9/12 tình huống dứt điểm thành công) và tỷ lệ ba điểm 22.2%. Chỉ có Tyler Zeller (6 điểm) và DeMarre Carroll (5 điểm) chơi tốt bên phía Nets, còn lại đều ghi điểm khá rời rạc. Nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ, đội chủ nhà chơi phòng ngự rất hay để hóa giải hoàn toàn 2 mũi công nguy hiểm nhất bên phía Celtics là Jayson Tatum và Kyrie Irving. Aron Baynes ghi 6 điểm và Jaylen Brown 4 điểm, song đội khách khép chỉ khép lại hiệp một với 16 điểm và hiệu suất dứt điểm thành công chỉ 38.1%.

Sang hiệp hai, HLV Brad Stevens vẫn giữ nguyên bộ khung chính thức nhằm nhanh chóng cân bằng được cách biệt với Nets. Và đội khách đã có được rất nhiều cơ hội để dứt điểm (28 tình huống), nhưng chỉ thành công 10 trong số đó. Dù sao, Celtics là đội có chuỗi lên điểm ấn tượng hơn so với Nets ở hiệp đấu này (23-19) và bước vào giờ nghỉ khi chỉ còn bị dẫn trước 2 điểm (39-41).

getty-images-901966530

 Nhưng với phong độ ấn tượng của Irving, Celtics từng bước chiếm lĩnh thế trận.

Đúng ở thời điểm quan trọng nhất, Irving đã thể hiện rất tốt khả năng của mình với 8 điểm trong hiệp 2 cùng với 3 tình huống rebounds (Defendsive rebounds) và 2 assists. Bên cạnh đó, Shane Larkin, Marcus Smart cùng có 4 điểm, Tatum có 3 điểm và Baynes 2 điểm. Còn với đội chủ nhà Nets, Jahlil Okafor ghi nhiều điểm nhất (6 điểm), còn lại đều không quá ấn tượng.

Hiệp ba, nhịp độ trận đấu được đẩy lên ở mức rất cao bằng hàng loạt tình huống lên rổ của 2 đội. Celtics là những người thể hiện được quyết tâm lớn hơn, song các cầu thủ Nets vẫn đứng vững. Sau một nửa thời gian của hiệp ba chơi cân bằng, Kyrie Irving đã thể hiện được đẳng cấp tuyệt vời để đưa Celtics lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận đấu. Và khép lại hiệp ba với tỷ số 64-61.

getty-images-901971572

 Và có được chiến thắng nhờ phong độ xuất thần của Tatum.

Đó là hiệp thi đấu thăng hoa của Irving khi anh ghi đến 9 điểm và trong số đó là 1 cú ném 3 điểm ở thời khắc cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, Tatum và Morris cũng chơi rất hay để đóng góp vào thế trận chủ động của Celtics. Đội khách tung ra đến 30 tình huống dứt điểm trong hiệp này (rất cao so với 19 của Nets) và nếu các cầu thủ Celtics tận dụng tốt cơ hội, chắc chắn họ sẽ còn tạo ra được lợi thế lớn hơn.

Sang hiệp cuối cùng, trong tình thế không còn gì để mất, Nets vùng lên mạnh mẽ. Sau quãng thời gian rất kiên trì để tấn công, cuối cùng đội chủ nhà cũng được đền đáp bằng điểm số để cân bằng 71-71 sau 4 phút. Khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút, Nets là đội dẫn trước với tỷ số 83-82. Nhưng đúng thời điểm quyết định, Jayson Tatum bùng nổ với 5 điểm liên tiếp và ấn định chiến thắng 87-85 cho Celtics.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Highlight trận Boston Celtics - Brooklyn Nets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 07/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục