Bahrain: Huyền thoại trở lại?

08:42 Thứ sáu 20/04/2012

Chặng đua tại Trung Quốc đã để lại quá nhiều cảm xúc. Không chỉ là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Rosberg, mà còn là lần thứ hai liên tiếp mùa giải có bất ngờ lớn. Hướng đến chặng đua thứ tư tại Bahrain nóng bỏng, liệu Schumacher có thể nối gót đàn em để tạo nên dấu ấn mới?

Trước khi mùa giải bắt đầu, ông chủ của đội Mercedes, Ross Brawn đã tuyên bố chiếc xe của ông được thiết kế để giành chiến thắng. Đến trước chặng đua vừa qua, không ai có thể tin chắc vào điều đó. Australia và Malaysia đã chứng kiến chiếc W03 rất thiếu ổn định, mặc dù tốc độ khi chỉ chạy một vòng là khá cạnh tranh.

Mercedes đã làm được điều thần kì sau 3 tuần nghỉ ngơi, họ ngay lập tức biến tốc độ của chiến mã màu bạc trở nên không thể suy chuyển cả trong phân hạng và đua chính thức. Bằng chứng là Rosberg luôn bỏ xa các đối thủ phía sau và không gặp chút khó khăn nào trong 56 vòng.

Sức mạnh màu bạc khác

Liệu một thời kì mới đã mở ra trước mắt đội đua Đức? “Sau một tuần phi thường mà chúng tôi đã trải qua ở Thượng Hải, thật tuyệt khi có vài ngày để tận hưởng thành tựu chiến thắng đầu tiên cho một chiếc xe của Mercedes từ năm 1955, và dĩ nhiên, chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Rosberg. Toàn đội đã làm việc vất vả để giải quyết vấn đề lốp mà chúng tôi gặp phải trong hai chặng đầu, rõ ràng đáp ứng tối ưu từ lốp Pirelli là chìa khóa then chốt của sức mạnh và khả năng thách thức những vị trí cao nhất. Nhiệt độ và điều kiện đường đua ở Bahrain rất khác Thượng Hải, tuy nhiên chúng tôi sẽ làm việc hết sức để phát huy tối đa tốc độ của chiếc W03 và giành được thành quả mạnh mẽ khác.” Giám đốc đội Mercedes, Ross Brawn phát biểu.

Một sự cố đáng tiếc trong khi thay lốp đã đánh mất cơ hội lên podium của huyền thoại Schumacher tại Trung Quốc. Nhưng xui xẻo không thể đeo bám lão tướng người Đức liên tục, với sức mạnh hiện tại, anh hoàn toàn có thể mơ về một vị trí cao tại Bahrain kể từ khi trở lại F1 năm 2010. “Được trải nghiệm một cuộc đua như Trung Quốc đem đến cho mọi người trong đội một cú hích lớn, và chúng tôi chắc chắn sẽ mang sự lạc quan để tái lập sức mạnh của đội trong cuộc đua tiếp theo. Tuy nhiên, mùa giải còn dài nên bạn không thể chắc chắn vào bất cứ điều gì, và có được ba tay đua trong ba chiến thắng nói lên mức độ cạnh tranh gay gắt của các đội trong năm nay. Nhưng một lần nữa, thật tuyệt vời khi chứng kiến chúng tôi càng lúc càng có thể chiến đấu với top trên, và chắc chắn chúng tôi sẽ truyền bước tiến ở Trung Quốc đến Bahrain cho chặng đua cuối tuần này.” Schumacher phát biểu.

Không ai khác chính Mercedes đang là thách thức lớn đối với McLaren. Mặc dù vậy, đội đua nước Anh vẫn sở hữu thực lực đáng gờm nhất. Với chiếc xe rất mạnh, họ đã phải ngậm ngùi chứng kiến Alonso và Rosberg đăng quang trong hai chặng đã qua. Hướng đến vùng sa mạc nóng bỏng, Martin Whitmarsh đang quyết tâm lấy lại những gì đã mất. “Tôi nghĩ chúng tôi rất cạnh tranh, điều quan trọng là chúng tôi có hai tay đua rất mạnh. Nếu kết quả phân hạng tốt hơn, thì chúng tôi sẽ có cuộc đua tốt.” Ông nói.

McLaren đang đốt cháy đối thủ

Lotus vẫn chứng tỏ họ đang làm tất cả để thách thức các đội mạnh khác. Chiếc E20 liên tục được cải tiến, điều kiện tại Bahrain chính là cơ hội cho họ thử nghiệm gói khí động học mới vừa qua bằng thách thức khác, khó khăn hơn. Kimi Raikkonen đang khát khao chiến đấu, chiến thuật sai lầm tại Trung Quốc sẽ là bài học quý giá để anh đem đến Bahrain và biến nó thành vũ khí có thể đương đầu với bất kì đối thủ nào.

Ferrari đã khiến người hâm mộ chưa hết vui mừng đã phải trở lại mặt đất. Hy vọng về một đột phá để tiếp đà chiến thắng đã không trở thành sự thật. Ngay cả Williams, Sauber cũng đang là đối thủ của đội đua Ý. Hai chiếc xe Williams có thành tích rất đáng khích lệ tại Trung Quốc. Chiếc C31 càng lúc càng khẳng định thiết kế của nó không hề xoàng xĩnh, thậm chí có lúc đã rất gần top đầu.

Chỉ sau ba chặng, công thức 1 năm nay đã có quá nhiều bất ngờ. Khoảng cách giữa các đội chưa bao giờ gần như thế, các đội top giữa của năm trước đang tấn công vào nhóm trên. Những đội danh tiếng đang chật vật để lấy lại vị thế của mình. Vùng sa mạc nóng bỏng của Bahrain sẽ là thử thách lớn nhất cho 24 tay đua kể từ khi mùa giải khởi tranh. Lốp mềm và trung bình sẽ bị bào mòn thực sự bởi nhiệt độ và cát sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới độ bám. Đường đua có tới 4 đoạn thẳng dài, kết cấu gần giống với Thượng Hải, đó là cơ hội cho các pha vượt mặt diễn ra liên tiếp, nên nhớ DRS chưa từng được sử dụng tại đây, một trải nghiệm mới cho các tay đua. Bão sa mạc chắc chắn sẽ thổi bay sự nhàm chán trước đây ở Bahrain.

Huy Toàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục