"Bad boy" của Mourinho thỏa mong ước

12:40 Thứ bảy 12/08/2023

Theo nguồn tin từ ký giả Fabrizio Romano, Aston Villa đang tiến hành đàm phán với Galatasaray về việc chiêu mộ Nicolo Zaniolo trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

 

Nicolo Zaniolo từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Italia. Tuy nhiên, con đường phát triển của cầu thủ 24 tuổi rẽ theo những hướng rất lênh đênh, một phần bởi tính khí bốc đồng, vô kỷ luật, một phần do các chấn thương nặng nhẹ khác nhau hành hạ.

 - Bóng Đá

 Zaniolo bật Mourinho để rời Roma.

Zaniolo từng nổi loạn, gây lục đục nội bộ với HLV Jose Mourinho và nằng nặc đòi rời khỏi AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023, sau khi nhận được nhiều lời ve vãn từ phía các câu lạc bộ châu Âu, đặc biệt là những đội bóng ở Premier League. Song, rốt cuộc, bến đỗ của anh chàng này lại tít tận… Thổ Nhĩ Kỳ, với việc trở thành người của Galatasaray.

Ở đội bóng mới, dù ra sân không nhiều, nhưng Nicolo Zaniolo cũng để lại một vài dấu ấn. Tính riêng tại Super Lig (giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ), cầu thủ sinh năm 1999 ra sân 10 trận (2 lần đá chính), với tổng số phút thi đấu là 364, ghi được 5 bàn thắng.

Trong mỗi 90 phút, Nicolo Zaniolo thực hiện 2.2 cú dứt điểm, chạm bóng 20.6 lần, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 74%, có 0.7 pha rê bóng, 0.5 cú tắc bóng, 2.4 lần thắng tranh chấp tay đôi và 0.1 lần không chiến thành công.

 - Bóng Đá

 Nicolo sở hữu kèo trái tài năng.

Kèo trái của cựu cầu thủ AS Roma vẫn rất lợi hại, bằng chứng là cả 5 pha lập công đều đến từ phía chân này. Anh cũng gây chú ý với những pha cầm bóng đột phá rất lắt léo và tốc độ. Tuy nhiên, Zaniolo vẫn tồn tại nhiều điểm yếu cố hữu, chẳng hạn khả năng hỗ trợ phòng thủ từ xa kém, nhiều lúc thiếu tính kỷ luật đấu pháp và không ít lần để mất bóng nguy hiểm.

Dù vậy, Nicolo mới chỉ 24 tuổi và vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Chính vì thế, có nhiều đội bóng đã chủ động ngỏ ý với Galatasaray về việc chiêu mộ cầu thủ này. Theo tin từ ký giả Fabrizio Romano, Aston Villa là đội hăng hái nhất và đang tiến hành đàm phán với nhà đương kim vô địch Super Lig.

The Villans đặt ra nhiều tham vọng ở mùa giải 2023/24, không chỉ tại Premier League mà còn cả đấu trường châu Âu. Họ cũng đã mang về Villa Park nhiều gương mặt chất lượng trải đều các tuyến như Moussa Diaby, Pau Torres hay Youri Tielemans.

 - Bóng Đá

 Aston Villa đang hoạt động tích cực trên TTCN.

Trong các trận giao hữu tiền mùa giải, Aston Villa cũng thu về những kết quả tích cực. Huấn luyện viên Unai Emery đã thực hiện nhiều sự thử nghiệm về mặt con người lẫn chiến thuật, đặc biệt vận hành hệ thống mới 3-1-4-2 (biến thể từ sơ đồ 4-4-2 truyền thống). Ngoài ra, ông vẫn tin dùng bộ khung 4-2-3-1 quen thuộc.

Nếu mọi thứ ổn thỏa, Nicolo Zaniolo có thể chơi với vai trò tiền vệ tấn công, hay dạt ra cánh, hoặc sắm vai tiền đạo. Sự cơ động và linh hoạt vị trí của ngôi sao người Italia mang đến những gợi mở thú vị cho Unai Emery.

Tuy vậy, như đã đề cập, có hai vấn đề liên quan đến Zaniolo mà đội chủ sân Villa Park có thể phải đối mặt. Đó là tính cách nổi loạn và mẫn cảm với chấn thương.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:42 12/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục