Bà bầu 8 tháng thi đấu giải vô địch điền kinh Mỹ

02:06 Thứ bảy 28/06/2014

Việc đang mang thai ở những tháng cuối không ảnh hưởng đến việc Alysia Montano hoàn thành phần thi chạy 800m một cách thoải mái.

Alysia (trái) lấy tốc độ một cách thoải mái và duy trì hết cuộc đua.

Trong cuộc thi vòng loại chiều 27/6, Alysia chạy hết 2 phút 32 giây 13.

Việc bà bầu 34 tuần về ở vị trí cuối cùng không hề quan trọng khi đám đông liên tục hò reo cổ vũ. Alysia nhận được sự ủng hộ sôi nổi ngay khi chạy bước đầu tiên và tiếng hò reo càng lớn hơn khi về đích. Trong suốt cuộc đua, VĐV từng năm lần vô địch quốc gia này chỉ bị bỏ lại khoảng 120 m.

"Tôi đã chạy trong suốt thai kỳ và cảm thấy thực sự thoải mái", Alysia cho biết. "Mục đích luyện tập và thi đấu của tôi là không để các VĐV khác vượt lên quá một vòng sân (400 m)".

Alysia chưa bao giờ rơi vào tình trạng bị vượt quá một vòng sân trong sự nghiệp. Bốn năm qua, với phong độ ngày một tốt hơn, VĐV 28 tuổi này liên tục thống trị nội dung chạy 800 m nữ của giải vô địch Mỹ.

Alysia không bị áp lực về thành tích trong cuộc đua năm nay.

Alysia bắt đầu xác định luyện tập để duy trì phong độ không lâu sau khi phát hiện có bầu. Cô chia sẻ quan điểm này với bác sĩ và nhận được sự khuyến khích.

"Nhiều người lo sợ về việc chạy trong thời gian mang thai, song tôi lại có những trải nghiệm khác", bà bầu sẽ sinh em bé sau khoảng 7 tuần nữa nói. "Vận động thực sự tốt cho cả mẹ và em bé. Tôi vẫn làm mọi thứ như khi chưa mang thai".

Mai Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục