Austrian GP – Chấm điểm tay đua (P1)

14:21 Thứ hai 30/06/2014

Chặng đua tại Áo đã kết thúc với chiến thắng 1-2 của bộ đôi Mercedes và Bottas có được podium đầu tiên. Hãy cùng đánh giá lại màn trình diễn của 22 tay đua tại chặng đua vừa qua.

Nico Rosberg – Mercedes: 9/10

Có vòng chạy phân hạng không được như ý khi chỉ xếp thứ ba nhưng Rosberg đã có chặng đua xuất sắc. Vượt qua Bottas ngay khi xuất phát nhưng bị tay lái người Phần Lan vượt qua lại ngay sau đó, Rosberg lựa chọn chiến thuật vào pít sớm và đây là quyết định đúng đắn khi giúp tay đua người Đức vượt qua bộ đôi Williams. Chạy ổn định trong phần còn lại của cuộc đua trước sự đeo bám của Hamilton và Bottas, Rosberg xứng đáng có chiến thắng chặng thứ ba liên tiếp và gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng.

Hamilton – Mercedes: 8/10

Kết thúc ngày chạy thử thứ sáu với thành tích cao nhất nhưng Hamilton có chặng đua phân hạng đáng quên khi anh mắc lỗi ở cả hai vòng chạy tại Q3 và phải xuất phát thứ 9. Tay đua người Anh có pha xuất phát hoàn hảo và vươn lên thứ 5. Kể từ đó, tay đua người Anh thi đấu ổn định và nhờ vào sức mạnh vượt trội của chiếc W05, anh dần bám sát được người đồng đội. Tuy nhiên, thời gian vào pit lần thứ hai hơi chậm khiến Hamilton gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí cao nhất trên podium. Bị Rosberg gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng nhưng Hamilton có thể hài lòng với vị trí thứ hai.

Valtteri Bottas - Williams: 9/10

Sau lượt chạy đầu tiên tại Q3, Bottas là người nhanh nhất. Ở lượt chạy thứ hai, Bottas không thể cải thiện thành tích và chấp nhận vị trí thứ hai sau Massa. Duy trì vị trí thứ hai trong phần đầu cuộc đua nhưng Bottas bị Rosberg vượt qua sau lần pit đầu tiên. Tuy nhiên, tay đua người Phần Lan vượt qua đồng đội Massa và đua tranh quyết liệt với Hamilton. Vị trí thứ ba là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của tân binh người Phần Lan.

Felipe Massa đã giành pole nhưng không thể tận dụng cơ hội để chiến thắng

Felipe Massa - Williams: 8/10

Chiếc FW36 được dự đoán sẽ rất cạnh tranh tại Áo nhưng vị trí pole của Massa khiến không ít người bất ngờ. Đây là lần đầu tiên tay đua người Brazil giành pole kể từ sau chặng Brazil năm 2008. Duy trì được vị trí dẫn đầu sau khi xuất phát nhưng sai lầm trong việc chọn chiến thuật khiến Massa lần lượt mất vị trí vào tay đồng đội Bottas cũng như bộ đôi Mercedes.

Fernando Alonso – Ferrari: 8/10

Thể hiện tốt ở ngày chạy thử thứ sáu, Alonso có được vị trí xuất phát thứ tư sau cuộc đua phân hạng. Tuy nhiên, đường đua Red Bull Ring là nơi mà những chiếc xe được trang bị động cơ Mercedes chiếm ưu thế tuyệt đối. Chiếc F14T chậm hơn hẳn so với W05 và FW36 nên vị trí thứ năm là thành tích cao nhất mà Alonso có thể đạt được.

Kimi Raikkonen – Mercedes: 5/10

Raikkonen gặp khó khăn với vấn đề làm nóng lốp tại cuộc đua phân hạng và chỉ giành quyền xuất phát thứ 8. Có tình huống xuất phát tốt nhưng gặp phải vấn đề cân bằng xe cũng như hệ thống phanh khiến chiếc F14T không có được tốc độ như ý. Vào pit quá chậm ở lần pit đầu tiên khi lốp đã quá mòn khiến tay đua người Phần Lan bị tụt lại phía sau và kết thúc cuộc đua ở vị trí có điểm cuối cùng. Thêm một chặng đua thất vọng nữa đối với tay đua người Phần Lan.

Sergio Perez – Force India: 8/10

Án phạt trừ 5 bậc xuất phát sau tai nạn với Massa tại Canada được FIA hoãn lại tiếp thêm động lực cho Perez. Từ vị trí thứ thứ 16, tay đua người Mexico có sự khởi đầu suôn sẻ và dẫn đầu cuộc đua khi các tay lái phía trên phải vào pit. Tận dụng sai lầm để vượt qua Magnussen ở cuối cuộc đua, vị trí thứ sáu hoàn toàn xứng đáng với Perez.

Nico Hulkenberg – Force India: 6/10

Trong hai vòng phân hạng đầu tiên, Hulkenberg thi đấu ổn định để có mặt ở vòng phân hạng cuối cùng. Do chạy vượt giới hạn đường đua nên thành tích tại Q3 bị hủy bỏ và xuất phát thứ 10. Gặp vấn đề với sự cân bằng xe và độ mài mòn lốp, tay đua người Đức không thể hiện được nhiều. Bị Ricciardo vượt qua ở cuối cuộc đua, Hulkenberg đành chấp nhận vị trí thứ chín.

Jenson Button có chặng đua không thành công

Kevin Magnussen – McLaren: 8/10

Do đã từng thi đấu ở giải Renault 3.5 tại Áo vào năm trước nên Magnussen có sự thích ứng rất nhanh chóng. Giành quyền xuất phát thứ sáu, tay đua người Đan Mạch có màn thể hiện đầy mạnh mẽ trong cuộc đua chính. Tuy bị mất vị trí vào tay Perez ở cuối cuộc đua nhưng vị trí thứ 7 cũng là thành tích đầy khích lệ đối với tay đua trẻ của McLaren.

Jenson Button – McLaren: 5/10

Trục trặc với hệ thống phanh khiến Button phải bỏ dở nửa cuối buổi chạy thử cuối cùng, qua đó không có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng đua phân hạng ngay sau đó. Xuất phát thứ 11, chặng đua diễn ra không suôn sẻ đối với tay đua người Anh. Chiến thuật đội đua áp dụng tỏ ra không hiệu quả khiến Button không thể tận dụng lợi thế sức mạnh của động cơ Mercedes và về đích ở vị trí thứ 11 đầy thất vọng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục