Asamoah Gyan chính thức hưởng lương kỷ lục tại TQ

15:45 Thứ sáu 10/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo từng nổi tiếng một thời trong màu áo Sunderland và ĐTQG Ghana, Asamoah Gyan đã chính thức có bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Asamoah Gyan sẽ hưởng lương 227 ngàn bảng một tuần tại Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Đó là câu lạc bộ Thượng Hải SIPG (Shanghai SIPG) đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc. Trên trang twitter cá nhân và trang web chính thức, tiền đạo này đã xác nhận việc mình sẽ gia nhập đội bóng của đất nước đông dân nhất thế giới này.

Theo báo chí Trung Quốc, Asamoah Gyan sẽ ký hợp đồng hai năm với Shanghai SIPG, và hưởng mức lương 227 ngàn bảng một tuần, một con số cao kỷ lục. Cao hơn cả Luis Suarez, Yaya Toure hay Sergio Aguero, những ngôi sao hàng đầu khác nằm trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới mà tờ Mirror vừa công bố.

Trước đây, tại CLB Al Ain của UAE, Asamoah Gyan cũng được nhận mức lương lên tới 162.264 bảng một tuần (ghi 95 bàn thắng sau 83 trận). Nhưng rõ ràng sự chịu chơi của các ông chủ Trung Quốc đã vượt xa những gì người ta chờ đợi.

Trước Asamoah Gyan, cả Demba Ba, Paulinho hay Robinho – một loạt những ngôi sao từng thành danh ở các giải VĐQG châu Âu đã chọn Trung Quốc làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Asamoah Gyan từng là một trong những cái tên đầy triển vọng của bóng đá Ghana. Chơi cho các CLB như Udinese hay Sunderland, Gyan luôn thể hiện được phẩm chất của mình. Dù vậy, anh lại chấp nhận sang các giải đấu hạng thấp hơn tại châu Á để có thể kiếm thêm thu nhập.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục