Arsenal và Liverpool đối mặt với thực tế đau đớn

21:49 Thứ ba 16/04/2024

TinTheThao.com.vnViệc Liverpool và Arsenal cùng sảy chân cuối tuần qua có thể là một bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2023/24.

Đó là cảm giác mà cả Arsenal và Liverpool đều đã trải qua rất nhiều, vào những thời điểm quan trọng của vài mùa giải gần đây. Ngay cả HLV Mikel Arteta cũng thừa nhận phòng thay đồ của ông đã 'vụn vỡ' và tỏ ra 'thất vọng' sau thất bại 0-2 trước Aston Villa.

Nó đã dẫn đến một câu hỏi tại họp báo mà nhiều người quan tâm rằng là liệu mùa giải của Arsenal có phải đã kết thúc hay chưa. Thực tế, khi bóng còn lăn, mọi biến số đều có thể xảy ra.

Arsenal và Liverpool đối mặt với thực tế đau đớn - Bóng Đá

 Arsenal tự đánh mất cơ hội sau trận thua Aston Villa.

Xét về mặt phong độ, Man City đang chơi khá tốt. Đội bóng của Pep Guardiola hiện đã ghi được 13 bàn sau ba trận gần nhất và tình hình rõ ràng là đáng lo cho hai đối thủ của họ. Nó là lý do tại sao những thất bại kép như vậy đã đến không đúng lúc.

Trong 3 cuộc đua vô địch gần đây, Man City chỉ mất điểm tối đa 2 lần mỗi mùa khi bước qua vòng 32. Mùa trước, Man City mất điểm ở cả hai vòng cuối, nhưng nó chẳng có gì quan trọng bởi họ đăng quang ở vòng 37.

Cả Arsenal và Liverpool hiện đều không thể vượt qua mốc 90 điểm. Nhiều nhất họ có thể chạm đến mốc 89. Đó là một chi tiết nhỏ nhưng có thể liên quan đến cuộc đua vô địch.

Trong 5 năm gần đây, Liverpool là đội bóng duy nhất đánh bại được Man City ở Premier League và ở mùa giải 2019/20 đó, thầy trò Jurgen Klopp bỏ túi tận 99 điểm. Dẫu biết bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ, nhưng những cú sảy chân của các đội vô địch đang ít dần đi trong thời hiện đại. 

Không giống như những năm 1990, khi ngay cả Manchester United của Sir Alex Ferguson cũng có thể thua Derby County trên sân nhà mà vẫn giành được danh hiệu. Premier League đã khắc nghiệt hơn.

Hãy nhìn Man City với sự ổn định kinh ngạc từ giai đoạn Năm mới. Họ chỉ mất điểm đúng 4 lần tính trên mọi đấu trường và thắng tới 16 trận. 4 trận hòa của họ là trước Chelsea, Liverpool, Arsenal và Real Madrid (ở Champions League).

Arsenal và Liverpool đối mặt với thực tế đau đớn - Bóng Đá

 Man City đua nước rút cực tốt trong những năm gần đây.

Các chuyên gia đã nói nhiều đến sự bùng nổ của Arsenal khi trở về từ Dubai, nhưng Pháo thủ đã có dấu hiệu đuối sức trong một tuần qua. Họ để Bayern Munich nhiều bất ổn cầm hòa tại Emirates và thua khó hiểu trước Aston Villa. Và khi Liverpool cũng hụt hơi với 2 trận thua liên tiếp, Man City vẫn ở đây, lừng lững như một ông lớn đích thực của Premier League. 

Trong hành trình còn lại tại Premier League, Man City sẽ đối đầu với Brighton, Nottingham Forest, Wolves, Fulham, Tottenham và West Ham. Về lý thuyết, không còn vật cản nào quá lớn với The Citizens.

Người ta sẽ chờ đợi những biến số ở FA Cup và Champions League ảnh hưởng đến thầy trò Pep. Nếu tiếp tục đi sâu ở châu Âu, Man City sẽ đá với mật độ 3 ngày/trận.

Tiền vệ Rodri mới đây đã than vãn về lịch thi đấu vất vả này. Pep hiểu điều đó. Nhưng Arsenal lẫn Liverpool cũng có những vất vả riêng tại châu Âu. Chính họ mới là những đội sợ phải đá ở giữa tuần hơn ai hết.

Ngọa Long | 20:51 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục