Arsenal: Tìm sự sống từ cõi chết

18:18 Thứ hai 30/01/2012

Tưởng như Arsenal đã văng khỏi Cup FA ngay tại Emirates khi bị Aston Villa dẫn trước tới 2 bàn, thế nhưng mọi chuyện bỗng đổi khác chỉ trong 7 phút thăng hoa.

Hai bộ mặt của “Pháo thủ”

Suốt thời gian qua, phong độ thất thường của Arsenal đã dần trở nên quá đỗi quen thuộc. Dù gặp đối thủ mạnh hay yếu, “Pháo thủ” đều thể hiện sự mong manh mà chính các CĐV chân thành nhất của đội bóng này cũng không ít lần tức giận. HLV Wenger đã cố gắng siết lại sự tập trung nơi các học trò, đặc biệt trước trận đấu với Aston Villa. Dù vậy cái cách họ thi đấu thì còn nhiều nỗi lo. 90 phút tại Emirates đã cho thấy hai bộ mặt của Arsenal.

Về đội hình xuất phát, HLV Wenger tung ra đội hình siêu tấn công khi chỉ sử dụng 3 hậu vệ, còn bộ ba tiền đạo Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Walcott ở tuyến đầu. Chính vì thế sức ép mà Arsenal dồn về phía khung thành đội khách là rất lớn. Thế nhưng lần lượt các cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày của Persie, Walcott rồi cả trung vệ Vermalaen. Không thể xuyên thủng mành lưới Aston Villa, Arsenal đã phải trả giá từ hai tình huống, một dàn xếp đá phạt góc, một phản công thần tốc.

Persie bản lĩnh trên chấm phạt đền

Những tiếng la ó dần xuất hiện nhiều hơn tại Emirates. Viễn cảnh về trận thua thứ ba liên tiếp trở nên sáng sủa bởi Villa là đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công khá khó chịu. Trong tình cảnh khó khăn ấy, hàng công Arsenal đã kịp thời lên tiếng. Chỉ trong vòng 7 phút (từ 54-61), Persie và Walcott đã 3 lần hạ gục Given, giúp Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục, tiến vào vòng 5 (gặp Sunderland hoặc Middlesbrough).

Mang tinh thần FA về Premier League

Arsenal đã trải qua 3 thất bại liên tiếp tại đấu trường Premier League và xen giữa đó là 2 chiến thắng có phần nhọc nhằn tại Cup FA. Theo nhiều người, FA Cup dường như đã trở thành mục tiêu cứu cánh của Pháo thủ London ở mùa giải này, nhưng nếu bật khỏi top 4 thì thật khó để các CĐV Arsenal không nổi giận. 3 trận đấu tới đây (gặp Bolton, Blackburn và Sunderland), bắt buộc The Gunners phải giành kết quả khả quan, bởi sau đó những đối thủ của họ không hề dễ chịu chút nào.

Van Persie có nguy cơ bị treo giò

Là người đóng góp 2 bàn thắng (đều trên chấm penalty) cho Arsenal đêm qua nhưng niềm vui ấy của riêng cá nhân Persie dần chuyển sang lo âu. Theo như băng hình, Van Persie đã có tình huống tranh chấp bóng với Carlos Cuellar và ở pha bóng này, cùi chỏ của tiền đạo người Hà Lan đã đánh trúng mặt cầu thủ Aston Villa. Mọi chuyện sẽ chờ kết luận từ phía FA, trong khi HLV HLV McLeish cũng cho biết sẵn sàng đệ đơn đòi công bằng.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục