Arsenal sẽ không “dạo chơi” ở Champions League

18:42 Thứ ba 20/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta hoàn toàn có quyền đặt mục tiêu cao ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rạng sáng thứ Năm tuần này theo giờ Việt Nam, Arsenal có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn tới sân vận động Dragao của Porto, trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mikel Arteta khẳng định tham vọng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Arsenal sẽ không “dạo chơi” ở Champions League - Bóng Đá

Arsenal đã có màn quay trở lại Champions League đầy ngoạn mục.

Nếu so sánh với các ứng cử viên hàng đầu như Real Madrid, Manchester City hay Bayern Munich, thật khó để đội chủ sân Emirates nghĩ tới việc giành chiếc cúp bạc danh giá. Nhưng nhìn vào những phát biểu của huấn luyện viên Mikel Arteta, Martin Odegaard hay Kai Havertz mới đây, có thể dễ dàng nhận ra “Pháo thủ” quyết tâm đến mức nào.

Hãy nhìn vào màn trình diễn của đại diện Bắc London ở vòng bảng. Sau gần 7 năm vắng bóng, đây có thể coi như một sự trở lại vượt ngoài mong đợi đến từ Arsenal. Họ thắng 4, hòa 1 và thua 1, ghi 16 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 4 lần. Qua đó giành vé đi tiếp sớm trước 1 vòng đấu với ngôi đầu bảng B đầy thuyết phục.

Nhiều ý kiến cho rằng việc lọt vào vòng 16 đội Champions League là điều bắt buộc với bất cứ đội bóng lớn nào, nhưng hãy nhìn vào Manchester United hay Newcastle United, hai câu lạc bộ này đứng bét bảng và đành ngậm ngùi rời sân chơi danh giá nhất châu Âu, khiến nước Anh chỉ còn sót lại Manchester City và Arsenal.

Ở cặp đấu giữa Arsenal và Porto sắp tới, xét về mọi mặt, “Pháo thủ” đều được đánh giá cao hơn hẳn đại diện Bồ Đào Nha. Vậy nên huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò chắc chắn sẽ đặt mục tiêu đi tiếp. Nói cách khác, chẳng có cuộc “dạo chơi” nào trên thánh địa Dragao sau đây 2 ngày.

Trong trận đấu giữa Arsenal và West Ham thuộc khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần trước, sau khi dẫn trước 3 bàn, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rút gần hết các trụ cột ra từ sớm nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Porto, điều đó đủ để cho thấy ông chuẩn bị kỹ lưỡng ra sao.

Trong trường hợp đánh bại Porto và giành quyền đi tiếp, chưa biết chừng đội bóng áo đỏ trắng sẽ làm nên chuyện, khi những ứng cử viên hàng đầu như Bayern Munich hay Manchester City đều đang có những vấn đề của riêng mình. Với phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh thời gian qua, người hâm mộ Arsenal hoàn toàn có quyền hy vọng điều đó được tái diễn ở Champions League.

Arsenal sẽ không “dạo chơi” ở Champions League - Bóng Đá

Thầy trò Mikel Arteta hoàn toàn có thể đi sâu tại Champions League.

Kế hoạch của Mikel Arteta và ban lãnh đạo Arsenal vẫn chưa đến giai đoạn quan trọng nhất, khi việc giành mọi danh hiệu được ưu tiên lên hàng đầu, nhưng như vậy không có nghĩa họ chấp nhận sớm rút lui tại Champions League hay Ngoại hạng Anh. Và biết đâu, khi “Pháo thủ” đủ khả năng và cộng thêm một chút may mắn, điều thần kỳ sẽ xảy ra?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:44 20/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục