Arsenal mùa giải mới: Đừng để mất Cazorla!

13:21 Thứ ba 12/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng có tin đồn cho rằng BLĐ Arsenal đang cân nhắc việc bán Cazorla cho Atletico Mardid để thu về khoản tiền 20 triệu euro để tái đầu tư vào những thương vụ triển vọng hơn. Thế nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ 29 tuổi này trong trận tranh Siêu Cup nước Anh vào Chủ nhật vừa qua có lẽ rất nhiều Gooners phải thốt lên rằng: Đừng bán Cazorla!

Hàng tiền vệ của Arsenal trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh được giới chuyên môn đánh giá là khá chật chội, nhất là ở vị trí tiền vệ tấn công. Đó là lý do tại sao đã có rất nhiều người cho rằng HLV Wenger nên cân nhắc việc bán bớt một vài nhân tố để lấy kinh phí bổ sung cho những khu vực cần thiết khác như trung vệ hay tiền vệ phòng ngự. Và cái tên Cazorla được nhắc đến như một “vật tế thần”.

Thành thực mà nói mùa giải trước là một mùa giải không thực sự thành công của tiền vệ người Tây Ban Nha trên phương diện cá nhân nếu so sánh với những gì anh làm được trong năm đầu tiên chuyển đến Anh thi đấu. Việc Oezil chuyển đến Emirates bằng một bản hợp đồng bom tấn cũng như sự trưởng thành của Ramsey khiến cho Cazorla dần “mất đất diễn” và buộc phải làm nền cho 2 cái tên kể trên. Từ một suất chính thức trong vai trò “số 10” ở đội hình 4-2-3-1, người ta bắt đầu quen dần với việc Cazorla bị đẩy ra đá cánh nhiều hơn, vị trí thi đấu không phải sở trường của cựu tiền vệ Villarreal và Malaga. Mặc dù Cazorla thi đấu không tồi trong vai trò mới nhưng rõ ràng đây không phải là vị trí giúp anh đạt 100% phong độ. Cộng với việc sắp sửa bước sang tuổi 30, thế nên việc nhiều người cho rằng Arsenal nên bán anh khi vẫn còn được giá để tái đầu tư cho những cầu thủ triển vọng hơn.

Cazorla là một phần sức mạnh của Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên đó đã là chuyện của quá khứ, bởi khi chứng kiến Cazorla thi đấu tuyệt hay trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh trước Man City thì người ta mới thấy được rằng anh vẫn còn rất quan trọng trong chiến dịch giành chức vô địch Premier League của Arsenal mùa giải này.

Với sự vắng mặt của Oezil do vẫn trong thời gian nghỉ xả hơi sau World Cup, mọi con mắt được đổ vào Jack Wilshere, cái tên được nhắc rất nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi trung vệ kỳ cựu một thời Tony Adams lên tiếng nói rằng HLV Wenger đã vô tình hủy hoại tài năng của Wilshere với quyết định chiêu mộ Oezil. Tuy nhiên không phải tiền vệ người Anh là “số 10” hoàn hảo trong chiến thắng 3-0 trước Man City mà chính Cazorla mới là cái tên xứng đáng được vinh danh. Sau những phút đầu tiên thi đấu không thực sự ấn tượng, Wilshere được đẩy đá thấp xuống và nhượng lại đất diễn cho Cazorla ở vị trí “số 10”. Không để khán giả phải chờ lâu, phút thứ 21 của trận đấu, sau một pha tranh chấp bóng của đồng đội, bóng đến chân Cazorla, anh lừa bóng bằng chân phải trước sự đeo bám quyết liệt của Clichy rồi chuyển bóng sang chân trái và thực hiện pha dứt điểm cực kỳ chính xác, không cho thủ thành Caballero bất cứ một cơ hội cản phá nào. Mọi phẩm chất kỹ thuật của Cazorla được nhìn thấy qua tình huống ấy, đó chính là sự khéo léo, sự khôn ngoan và đặc biệt là cả kỹ năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân.

Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn đánh chú ý nhất của Cazorla trong trận đấu vừa rồi. Anh không những ghi được một bàn thắng mà còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Sự góp mặt của Cazorla giúp cho các tình huống phản công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn bởi tốc độ cũng như những đường chọc khe thông minh cho bộ ba Ramsey, Sanogo và Sanchez. Rõ ràng khi được trả về vị trí sở trường Cazorla đã cho thấy mình lợi hại đến mức nào.

Arsenal từng phải trải qua 9 năm trằng tay, thế nhưng họ chỉ mấy 4 tháng để đoạt được cú đúp danh hiệu là FA Cup và Siêu cúp nước Anh. Và Cazorla chính là một trong những nhân tố quan trọng đánh dấu sự trở lại của Pháo thủ thành London. Anh mở màn cho cuộc lột ngược dòng trước Hull City bằng 1 cú đá phạt thành bàn mẫu mực rồi giờ đây lại châm ngòi cho chiến thắng đậm đà 3-0 trước Man City bằng một pha bóng đẳng cấp.

Chắc chắn sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Cazorla trong trận tranh Siêu cúp, HLV Wenger sẽ là người cảm thấy vui mừng nhất. Bàn thắng tuyệt đẹp của Cazorla là điểm nhất hoàn hảo cho sự khởi đầu thành công của Arsenal trong mùa giải mới. Đó không đơn giản chỉ là một danh hiệu mà trên hết Siêu cúp nước Anh là trận đấu cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của các Pháo thủ. Hơn ai hết HLV Wenger hiểu rằng nếu ông muốn đưa Arsenal bước lên ngôi vị số 1 tại Premier League mùa giải tới thì chắc chắn ông phải cần đến những cầu thủ đầy kinh nghiệm và bản lĩnh như Cazorla. Số tiền 20 triệu euro có thể là lớn nhưng rõ ràng không thể đổi lấy một cầu thủ lớn như Cazorla được!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục