Arsenal mua được Oezil: Một chiến thắng của nền bóng đá hiện đại

23:53 Thứ ba 03/09/2013

Trong những năm qua, NHM bóng đá đã chứng kiến một cuộc chạy đua tiền bạc của các ông chủ sở hữu những đội bóng tại châu Âu, họ đã đổ vào TTCN không biết bao nhiêu tiền bạc và tài sản nhằm nhanh chóng gây dựng được thành công. Tuy nhiên chắc chắn đó không phải là mô hình làm bóng đá bền vững. Ngược lại với Arsenal, khi họ luôn có được một hướng đi vô cùng đúng đắn trong cách thức làm việc chuyên nghiệp của mình.

HLV Arsene Wenger đã bị chỉ chích trong nhiều năm vì thói quen chi tiêu tiết kiệm dè sẻn trên TTCN. Trước khi đưa Oezil về Emirates với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng, sẽ thật sự vô cùng lãng phí nếu như Pháo thủ thất bại trong thương vụ này khi mà các báo cáo tài chính cho biết, đội bóng thành London đó có số dư tài chính khoảng 100 triệu bảng nằm trong ngân hàng.

Mặc dù có nguồn tài chính dồi dào, tuy nhiên khuôn cách làm việc của Arsenal vẫn không có gì thay đổi, đó là không lãng phí quá nhiều bạc vào những mục tiêu không cần thiết. HLV Arsene Wenger vô cùng cân nhắc trong mọi sự lựa chọn của mình, nhận biết được tiềm năng của đội bóng khi mà các tài năng như Ramsey, Wilshere hay Walcott đang ở độ chín của sự nghiệp và các ngôi sao trẻ tuổi khác đều đang tiến bộ rất vượt bậc, chính vì vậy Giáo sư không muốn phá hủy đi điều đó, nếu như mua sắm ồ ạt, điều đó sẽ vô tình tạo ra sự xáo trộn vô ích cho đội hình mà Wenger đã rất cố gắng xây dựng trong nhiều năm qua. “Lũ trẻ nhà Wenger’ đã thực sự lớn, họ đang đủ sức cạnh tranh cho những mục tiêu quan trọng ở phía trước.

Mesut Oezil đánh dấu sự thành công của Arsenal trên TTCN. Ảnh: Internet.

Và ở ngày chuyển nhượng cuối cùng, ban lãnh đạo đội bóng đã cho thấy rằng sự hứa hẹn đầu mùa hè rằng sẽ đưa các ngôi sao hàng đầu Emirates không phải là lời nói suông. Oezil về Arsenal trong sự đánh giá rất cao của giới chuyên môn, tất cả đều đánh giá rằng tiền vệ người Đức sẽ là một nhân tố quan trọng của Arsenal trong khoảng thời gian tới, tài năng của Oezil đều đã được chứng nhận trong suốt 3 năm thi đấu tại Real lẫn đội tuyển quốc gia, với những con số thống kê vô cùng ấn tượng.

Mặc dù đã bỏ ra số tiền khổng lồ khoảng 390 triệu bảng để xây dựng sân vận động Emirates vào năm 2006, tuy nhiên đội bóng thành London không những gặp khó khăn về tài chính mà trong suốt những năm qua họ luôn có được lợi nhuận ròng kể từ khi chuyển sang sân vận động mới. Mặc dù đã bán đi rất nhiều ngôi sao quan trọng như Cesc Fabregas, Samir Nasri và Robin van Persie…Nhưng họ luôn tính toán rất cẩn mực, khi luôn đảm bảo được những thành công nhất định cho đội bóng.

Hiện tại, Arsenal đang có nguồn thu nhập khổng lồ. Hãng áo đấu Puma sẽ trả cho Pháo thủ 30 triệu bảng/ mùa để được cung cấp áo đấu cho các cầu thủ của Arsenal. Nhà tài trợ Fly Emirates đang tiếp tục gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ và theo đó hãng hàng không nổi tiếng UAE này cũng sẽ trả cho Arsenal 30 triệu bảng ở mùa giải năm nay so với 24,5 triệu bảng ở mùa giải vừa qua kể từ khi Arsenal chọn thương hiệu này làm nhà tài trợ của mình vào năm 2006

Sân Emirates mở đầu cho một giai đoạn hình thành nguồn tài chính vững mạnh của Arsenal.

Sở dĩ có được nguồn tài chính vững mạnh là do Arsenal đang có trong tay một giám đốc điều hành vô cùng tài giỏi là Ivan Gazidis, một trong những doanh nhân có ảnh hưởng lớn nhất trong làng thể thao. Arsenal được xếp thứ 4 trong những câu lạc bộ giàu nhất thế giới do tạp chí Forrbes bình chọn sau những gã khổng lồ của bóng đá như Real Madrid, M.U và Barca.

Mặc dù Arsenal đã không gặt hái được thêm một danh hiệu nào trong suốt 8 mùa giải qua. Tuy nhiên, giá trị về thương hiệu của Pháo thủ không hề bị giảm sút đi một chút nào. Và HLV Arsene Wenger đã làm rất tốt khi mà đội bóng vẫn chưa đến lúc để bắt tay thật sự vào công việc mùa sắm thì Arsenal vẫn có thể chen chân vào Top 4 bất chấp sự đầu tư khổng lồ của các đội thủ tại Premier League như Chelsea và Manchester City.

Và ở mùa giải năm nay, họ đã thực sự mở ra một kỷ nguyên mới cho tương lai của đội bóng, khi ở mùa hè này chúng ta đã không còn phải chứng kiến cuộc tháo chạy của các ngôi sao tại Emirates, tất cả các trụ cột đều được giữ chân cho những kế hoạch sắp tới. Và cuối cùng, việc ký kế thành công với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục Mesut Oezil như một bước ngoặt lịch sử của các Pháo thủ trên TTCN.

Arsenal đã thực sự trở lại cuộc đua cho những danh hiệu ở mùa giải năm nay, với trên đà của sự phát triển, chúng ta hoàn toàn nhận thấy khả năng rất lớn của các Pháo thủ cho việc cạnh tranh ngôi vô địch Premier League. Sau thất bại tai hại ở trận mở màn mùa giải, đoàn quân của HLV Wenger đã có thể chứng minh rằng đó chỉ là một tai nạn, họ đang trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ và đầy ấn tượng trong khoảng thời gian vừa qua với 2 chiến thắng tại Premier League và lọt vào vòng bảng Champions League sau khi vùi dập Fenerbahce sau 2 lượt trận.

Giá trị của Oezil có ý nghĩa gấp đôi khi đến với Arsenal. Internet.

Việc chiêu mộ thành công Oezil đã đánh dấu cho một sự thành công rất lớn cho nền bóng đá hiện đại, một khuôn cách làm việc vô cùng khoa học của Arsenal luôn là một mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp cho tất cả các câu lạc bộ trên thế giới cần phải noi theo. Nếu như Arsenal dành được danh hiệu ở mùa giải năm nay, nó sẽ là trái ngọt đầu tiên về thành quả sau một quá trình rất lâu dài mà đội bóng đã gây dựng nên.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục