Arsenal mất quyền tự quyết vào Top 4

10:26 Chủ nhật 06/05/2012

Trận hòa tai hại 3-3 trước Norwich City ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh tối thứ bảy khiến Arsenal đối diện nguy cơ văng khỏi nhóm 4 đội đầu bảng.

Không còn mục tiêu nhưng Norwich thi đấu rất quyết tâm.

Sớm có bàn mở tỷ số của Yossi Benayoun nhưng Arsenal không biết cách phát huy ưu thế. Họ để Norwich dẫn lại 2-1 nhờ các pha lập công có phần may mắn của Wes Hoolahan và Grant Holt trước khi kết thúc hiệp một.

Cú đúp của Robin Van Persie đưa Arsenal trở lại thế cầm trịch trong hiệp hai, nhưng sự lỏng lẻo của hệ thống phòng ngự những phút cuối đã khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 3-3 của Steve Morison.

Kết quả này nâng chuỗi trận không thắng của Arsenal lên con số 4, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội dự Champions League mùa sau.
Thầy trò Arsene Wenger đã không còn quyền tự quyết. Lúc này họ vẫn đứng thứ ba, nhưng chỉ còn hơn hai đội phía sau là Tottenham và Newcastle đúng 2 điểm và đã đá nhiều hơn một trận. Điều đó đồng nghĩa với việc, ngay cả khi Arsenal giành chiến thắng trong lượt trận cuối cùng họ chưa chắc đã có thể tự quyết định số phận của mình.

Sau trận đấu HLV Wenger có thể chỉ trích trọng tài Anthony Taylor khi ông mắc sai lầm nghiêm trọng, từ chối một quả phạt đền dành cho Arsenal những phút bù giờ. Khi đó Van Persie đang lao vào định đệm bóng sau đường căng ngang đẹp của đồng đội, thì từ phía sau Kyle Naughton đã có tác động nhất định khiến thủ quân của Arsenal mất thăng bằng rồi ngã lăn ra.

Tuy nhiên, chỉ có được một điểm trận này cũng chẳng có gì oan đối với Arsenal. Norwich - đã chắc chắn trụ hạng - thi đấu khá tích cực, mạch lạc và quyết tâm. Trái lại, một số vị trí của đội chủ sân Emirates trận này chơi không đúng sức - đặc biệt là thủ thành Wojciech Szczesny và các đồng đội ở hàng thủ.

Cái cách trận đấu này bắt đầu hoàn toàn khác so với khi kết thúc. Ngay phút thứ 2, Arsenal đã có bàn mở tỷ số nhờ cú sút kỹ thuật của Benayoun trong cấm địa, đưa bóng vào góc cao khung thành đội khách.
Norwich từ trước trận đấu này đã chắc chắn trụ hạng thành công nên các cầu thủ Arsenal có lẽ nghĩ rằng đối phương sẽ buông xuôi. Nhưng, họ đã lầm.
Norwich vẫn tỏ ra quyết tâm và liên tục tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm bên phần sân của Arsenal. Và đến phút 12 họ cũng đã có được phần thưởng xứng đáng là bàn gỡ hòa của Hoolahan. Trong tình huống này thủ thành Szczesny đã mắc lỗi không ôm được bóng, dù cú sút của đối phương đi sệt và không căng.

Chưa dừng ở đó, phút 27 sân Emirates tiếp tục câm lặng chứng kiến Norwich nâng tỷ số lên 2-1. Lần này, Holt dứt điểm đập vào Kieran Gibbs, vuột khỏi tầm với của thủ thành Szczesny thành bàn.
Mất mát của Arsenal càng thêm nhiều khi hậu vệ trái Bacary Sagna phải rời sân vì chấn thương nặng ở mắt cá.
 
Sự toả sáng của cá nhân Van Persie là không đủ.

Tỷ số có thể còn được gia tăng cho đội khách nếu trọng tài cho họ hưởng phạt đền sau các tình huống truy cản 5 ăn 5 thua của Francis Coquelin và Laurent Koscielny trong cấm địa.

Sau giờ nghỉ, bất chấp việc Arsenal đẩy cao đội hình quyết tâm tìm chiến thắng, Norwich vẫn duy trì được một thế trận hợp lý. Nếu Simeon Jackson, Hoolahan hay Holt sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm, lưới của đội chủ nhà có lẽ đã lại phải tung lên.
Ở chiều ngược lại, nỗ lực tấn công của Arsenal cũng đem đến cho họ những cơ hội. Phút 72, Van Persie đã phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Alex Song, trước khi dứt điểm thành bàn từ góc hẹp.

Phút 80 cơ hội chiến thắng lại tìm về với Arsenal, khi Van Persie đánh bại thủ thành John Ruddy với cú dứt điểm bằng chân phải trong cấm địa nâng tỷ số lên 3-2.

Mọi chuyện tưởng như sẽ tốt đẹp với đội chủ nhà, thì phút 85 sự hớ hênh ở hàng thủ của họ đã tạo điều kiện cho Morison băng xuống đánh bại thủ thành Szczesny trong thế đối diện. Những nỗ lực sau cuối của Arsenal không có kết quả khi vận may không đứng về phía họ, còn thủ thành Ruddy thì chơi quá hợp lý.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna (Coquelin - 33' ), Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Ramsey (Oxlade-Chamberlain - 63' ), Song, Benayoun (Chamakh - 69' ), Van Persie, Gervinho.

Bàn thắng: Benayoun 2′, van Persie 72′, 80'

Norwich City: Ruddy, R Martin, Naughton, R Bennett, Johnson, Hoolahan (Pilkington - 74' ), E Bennett, Lappin, Howson, Holt (Wilbraham - 81'), Jackson Booked (Morison - 69' ).

Bàn thắng: Hoolahan 12′, Holt 27′, Morison 85′
Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục