Arsenal dám bỏ 50 triệu cho “canh bạc lớn”, tại sao Man United tiếc con số lẻ?

19:37 Thứ hai 14/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ cần mua được một tiền vệ đá cánh nữa thôi, kỳ chuyển nhượng mùa hè của Man United sẽ hoàn tất mỹ mãn sau khi họ đã có Victor Linderlof (trung vệ), Romelu Lukaku (tiền đạo) và Nemanja Matic (tiền vệ trung tâm). Nhưng theo báo giới, cho đến lúc này, mục tiêu mà Quỷ đỏ nhăm nhe từ lâu, Ivan Perisic, vẫn chỉ cách Old Trafford có… 4 triệu bảng.

Với con số đó, Man United không đủ trả lương cho Wayne Rooney trong 4 tháng nếu như anh còn ở đây. Và 4 triệu cũng chỉ đủ trả lương nửa năm cho những cầu thủ cỡ Chris Smalling hay David De Gea… Nhưng chỉ cần trả cho Inter Milan thêm chừng ấy thôi, nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ có được tiền vệ người Croatia – một mẫu cầu thủ mà Jose Mourinho cực kỳ yêu thích – nhất là khi anh được xem là mảnh ghép cuối cho một Man United hoàn hảo.

 - Bóng Đá

 Man United gần như đã thất bại trong thương vụ Ivan Perisic.

Người Việt Nam có câu nói rằng đã xây được ngôi nhà tiếc gì cái cửa sổ. Giá trị của những cánh cửa sổ chẳng đáng là bao so với cả ngôi nhà, nhưng không có không được. Cánh cửa sổ không chỉ đảm bảo căn nhà an toàn hơn mà nó còn giúp căn nhà thêm đẹp và hoàn chỉnh hơn. Lúc này Jose Mourinho đang xây cho mình một triều đại mới ở Old Trafford – rất có thể đây sẽ là căn nhà hạnh phúc nhất của ông. Tuy nhiên như đã nói, ông đang thiếu một “cánh cửa sổ” để hoàn thiện mọi thứ.

Khi đặt Arsenal cạnh Man United, thì đội bóng của Arsene Wenger chỉ là “kẻ học việc về độ chịu chơi” mà thôi. Vậy mà ngay lúc này, Arsenal – kẻ nổi tiếng hà tiện – bỗng chơi trội trong việc sẵn sàng “hy sinh” 50 triệu bảng trong thương vụ Alexis Sanchez.

Có lý do để Arsenal và Wenger chơi canh bạc tất tay này. Họ thừa hiểu tham vọng của Arsenal sẽ chẳng thực hiện được nếu thiếu đi chân sút chủ lực là Sanchez. Mùa giải mới, bộ ba Sanchez – Oezil – Lacazette hứa hẹn sẽ  khuynh đảo mọi hàng phòng ngự tại Premier League và có thể mang về cho Arsenal chức vô địch đã chờ mòn mỏi suốt hơn 10 năm qua. Việc hoàn thành mục tiêu ấy có mang tới khả năng Arsenal cũng sẽ thuyết phục được Sanchez ở lại. Quả là một công đôi việc.

 - Bóng Đá

 Arsenal quyết không buông Sanchez.

Ai cũng có thể tính 50 triệu gấp 12,5 lần 4 triệu. Vậy thì Man United – một đại gia lắm bạc nhiều tiền – cớ gì cứ tiếc mãi mấy “xu lẻ” ấy? BLĐ Man United rõ là không muốn bị Inter Milan ép giá, nhưng muốn sang sông thì phải luỵ đò. Khi mà ngày thị trường chuyển nhượng đóng cửa đã gần kề, thì họ cũng không còn quá nhiều lựa chọn. Xét ở chừng mực nào đó, bị ép 5 hay 10 triệu bảng trong thời giá cầu thủ “nhảy múa” một cách điên rồ như hiện giờ, thì rõ là chẳng hề to tát. Trong một mùa giải mà Man United đặt tham vọng ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League thì họ không được phép hà tiện.

Arsenal dám lấy 50 triệu cược cho giấc mơ đổi đời thì tại sao Man United không thể, khi mà cái họ bỏ thêm ra chỉ bằng 1/12 như thế mà thôi!?

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 18:50 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục