Arsenal đã vớ được ''vàng ròng'' ở phiên chợ Đông

10:18 Thứ năm 18/01/2024 | 3

TinTheThao.com.vnPháo thủ có thể tìm thấy một mục tiêu vừa đảm bảo tài chính vừa hiệu quả.

Trong bối cảnh cặp đôi Gabriel Jesus và Eddie Nketiah chỉ mới ghi được 8 bàn thắng tại Premier League mùa này, việc nâng cấp chất lượng hàng tiền đạo gần như là nhiệm vụ cấp thiết đối với Arsenal.

Mikel Arteta chắc chắn cần một cái tên hòa nhập nhanh với lối chơi, đồng thời giải quyết dứt điểm vấn đề ở khâu ghi bàn. Tuy nhiên với việc CLB đã chi tiêu mạnh tay suốt những kỳ chuyển nhượng gần đây, họ gần như không thể bỏ ra số tiền khổng lồ ở thời điểm hiện tại nếu không muốn vi phạm các quy tắc tài chính.

Fabrizio Romano says there’s one signing he’s certain Arsenal will try to make now - Bóng Đá

 Arteta cần thêm viện binh cho hàng công. 

Do đó, phương án mượn cầu thủ đã trở thành giải pháp tối ưu nhất. 

Xét tình hình chung các tiền đạo tại châu Âu, họ khó có thể chấp nhận nhả người ngay tháng Giêng. Vì thế, Arsenal đã hướng đến một thị trường nhiều cầu thủ chất lượng hơn nhưng cũng sẵn sàng để các ngôi sao hàng đầu ra đi, đó là Ả Rập.

Giải đấu Saudi Pro League bỗng nhiên thu hút sự chú ý từ NHM nhờ sự hiện diện của hàng loạt cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên chỉ sau nửa mùa giải, có khá nhiều cái tên đang ''mon men'' tìm đường trở lại các giải đấu đỉnh cao điển hình như Jordan Henderson hay Roberto Firmino.

Ngoài hai trường hợp nói trên, Karim Benzema cũng là cái tên đáng chú ý khi chân sút người Pháp đang bị gạt tên khỏi đội hình Al-Ittihad.

Cựu tiền đạo Real Madrid vẫn thể hiện được những màn trình diễn đẳng cấp, song ở một giải đấu không có nhiều tính cạnh tranh, Benzema dường như đang muốn tái xuất ở một trong số các mặt cỏ hàng đầu châu Âu. Động thái này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía Arsenal.

Man Utd lining up shock loan move for French striker Karim Benzema - Bóng Đá

 Benzema đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Nếu có thể mượn được Benzema, đó chẳng khác nào một bản hợp đồng bom tấn tháng Giêng dành cho Pháo thủ.

Benzema có thể đá ở cả vị trí trung phong lẫn số 9 ảo nhờ khả năng kéo bóng và tầm nhìn tuyệt vời của mình. Vì thế, anh hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò mà Jesus đang đảm nhận trong hệ thống mà Mikel Arteta xây dựng.

Hơn thế nữa, bằng sự dày dặn kinh nghiệm cùng việc sở hữu ADN Champions League, tiền đạo người Pháp có thể giúp những cầu thủ trẻ tại đây tiến bộ nhanh chóng. Biết đâu đó, những chỉ dẫn từ Benzema sẽ giúp Jesus hay Nketiah hoàn thiện bản thân.

Man United told to sign Saudi Pro League star that 'would change their attack' - Bóng Đá

 Benzema vẫn đẳng cấp ở tuổi 36. 

Quan trọng hơn, Arsenal cần một ''sao số'' trong đội hình để dẫn dắt họ đến vinh quang. Chân sút 36 tuổi sẽ đóng vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt tập thể trẻ trung này vượt qua nghịch cảnh như chính cái cách anh đã cùng Real nhiều lần vượt qua nghịch cảnh.

Rõ ràng, Benzema sẽ là một lựa chọn vừa phù hợp với tình hình tài chính, vừa đảm bảo tính hiệu quả cho lối chơi Pháo thủ (ít nhất là trên lý thuyết). Tuy nhiên vẫn phải chờ xem cuộc đàm phán cụ thể giữa phía Arsenal và đội bóng Ả Rập. 

Trường Sơn | 09:20 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục