Arsenal đã sẵn sàng cho Bayern Munich “ôm hận”

13:01 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đủ sức giành chiến thắng trước Bayern Munich tại Emirates.

Sau khi vượt qua Porto để giành quyền lọt vào vòng tứ kết Champions League, đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ là Bayern Munich, một trong những câu lạc bộ thành công nhất châu Âu vài năm trở lại đây. Chưa hết, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai đội, “Hùm xám xứ Bavaria” chắc chắn được đánh giá cao hơn.

 - Bóng Đá

Bayern Munich từng là nỗi ác mộng của Arsenal ở Champions League.

Nhưng nếu ai đó tin rằng nhà đương kim vô địch Bundesliga có thể dễ dàng giành vé vào vòng bán kết ở lần tái ngộ này, họ sẽ phải nghĩ lại. Thời thế đã đổi thay, và Arsenal dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn là một đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào.

Nhìn cái cách “Pháo thủ” khiến Manchester City bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn David Raya cách đây ít lâu, các cổ động viên trung lập dễ dàng nhận ra đại diện Bắc London đã trưởng thành đến mức nào. Và nếu có thể làm vậy trước đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại, thì điều tương tự cũng sẽ lặp lại với Bayern Munich.

Đội chủ sân Emirates bây giờ vẫn là tập thể của những cầu thủ trẻ nhưng ngoài khao khát chiến đấu, họ còn có sự lọc lõi và kinh nghiệm. Sau khi trải qua nhiều lần vấp ngã trong quá khứ, thầy trò Mikel Arteta đã biết rút ra bài học cho chính bản thân để tránh mắc phải sai lầm tương tự. 

Phong độ của Bayern Munich thời gian qua cũng không thực sự tốt. Những kết quả đáng thất vọng khiến đội chủ sân Allianz Arena gần như hết hy vọng bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc. Hiện tại, thầy trò Thomas Tuchel đã kém Bayer Leverkusen tới 16 điểm trong bối cảnh Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn.

Ngoài trình độ chuyên môn, điều đáng ngại hơn với “Hùm xám xứ Bavaria” nằm ở việc vị chiến lược gia người Đức dường như đã thất bại trong việc kiểm soát phòng thay đồ. Các ngôi sao của Bayern Munich chống đối ông ra mặt và chẳng thiết tha chiến đấu vì Thomas Tuchel nữa.

Trong chuyến làm khách tại Bắc London sắp tới, đội chủ sân Allianz Arena còn thiếu vắng nhiều trụ cột, chưa kể những ngôi sao mà họ đang sở hữu cũng không có được phong độ cao nhất. Trận thua mới đây trước Heidenheim là minh chứng rõ ràng nhất cho một tập thể rệu rã, thiếu sức sống.

 - Bóng Đá

Arsenal đã sẵn sàng khiến Bayern Munich ôm hận.

Lịch sử có tiếng nói của riêng nó, đẳng cấp và kinh nghiệm cũng vậy. Nhưng cuộc đối đầu sắp tới sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho thầy trò Thomas Tuchel. Arsenal từng đánh bại những ông lớn như Manchester City và Liverpool trên sân nhà Emirates ở mùa giải năm nay.

“Pháo thủ” đang đứng trước thời cơ để thay đổi lịch sử trong những cuộc đối đầu với Bayern Munich, chắc chắn thầy trò Mikel Arteta sẽ tận dụng tốt lợi thế sân nhà trước khi hành quân tới Allianz Arena sau đây 2 tuần.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 12:03 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục