Arsenal đã nhận thấy tử huyệt của Man City

10:57 Thứ năm 28/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTrận thua tại Carabao Cup khiến Manchester City lộ ra tử huyệt trong bối cảnh toàn đội sắp gặp Arsenal ở Premier League.

HLV Pep Guardiola thừa nhận các học trò của ông bắt đầu kiệt sức vì lịch thi đấu. Không bất ngờ khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha chủ động cất những trụ cột trước Newcastle United tại Carabao Cup. Trận đấu này còn là dịp thích hợp để Pep kiểm chứng năng lực của Kalvin Phillips. Đáng tiếc là cựu thuyền trưởng Barcelona phải thất vọng.

Thay thế Rodri, Phillips đá trọn vẹn 90 phút trong bối cảnh Man City không còn một tiền vệ trụ nào khác để xoay tua. Cựu cầu thủ Leeds United có lần hiếm hoi đá chính cho Man City sau hơn 1 năm cập bến Etihad, nhưng cuộc đấu tại St James' Park chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của số 4.

Ở tình huống Alexander Isak mở tỷ số, Phillips bị bắt gặp không thể kiềm tỏa đối thủ thành công để rồi hàng phòng ngự Man City chứng kiến Joelinton tả xung hữu đột, xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang cho đồng đội ghi bàn. Đáng chê trách nhất là cách Phillips lửng thửng đi bộ trong bối cảnh các cầu thủ Man City hối hả phòng ngự.

Kalvin Phillips làm dấy lên nỗi lo thiếu Rodri - Bóng Đá

 Phillips chơi kém ấn tượng ở lần hiếm hoi đá chính.

Trong giai đoạn đầu tình huống, Josko Gvardiol cách xa khu vực cấm địa hơn vị trí đứng của Phillips nhưng cuối cùng, trung vệ sinh năm 2002 vẫn kịp thời gia nhập hệ thống phòng thủ phía trước khung thành Stefan Ortega sớm hơn cả tiền vệ người Anh. Tân binh Man City tỏ ra nỗ lực và tập trung vào tình huống hơn hẳn Phillips, người hoàn toàn buông xuôi tất cả.

Hình ảnh hời hợt đó chỉ là một phần đánh dấu ngày thi đấu thảm họa của ngôi sao sinh năm 1995. Theo thống kê từ Sofascore, Phillips mất bóng tận 15 lần, một con số đáng báo động ở Man City vì Pep rất thích những mẫu tiền vệ giỏi kiểm soát bóng. Rodri là bậc thầy của điều đó nhưng Phillips lại thể hiện sự trái ngược.

Ngoài ra, sau 3 nỗ lực tranh chấp bóng trên không, thành tích của ngôi sao người Anh chỉ là số 0 tròn trĩnh. Phillips cũng chỉ thắng 3/12 tình huống tranh chấp dưới mặt đất, tức tỷ lệ thành công chỉ chạm mốc 25%. Anh nhận số điểm 6.5, thấp nhất bên phía dàn sao đội khách.

Người cũ tại sân Elland Road cho thấy mình là mắt xích yếu nhất đội hình tại St James' Park. Đây là một cái tát mạnh vào những ai đặt niềm tin về việc một cầu thủ sẽ tỏa sáng dưới tay Pep trong mùa giải thứ 2 của họ. Quan trọng nhất, Phillips gây thất vọng vào thời điểm Man City sẽ tiếp tục thiếu Rodri, người nhận tấm thẻ đỏ trước Nottingham Forest.

Kalvin Phillips làm dấy lên nỗi lo thiếu Rodri - Bóng Đá

 Phillips làm Man City lo lắng trong bối cảnh chuẩn bị gặp Arsenal.

Arsenal đang chờ nhà ĐKVĐ Premier League ở phía trước. Không Rodri, đội bóng thành London sẽ rất tự tin quật ngã CLB mạnh nhất nước Anh hiện tại. Và sau khi chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của người thay thế Rodri là Phillips, thầy trò Mikel Arteta sẽ càng có niềm tin về một kết quả khả quan tại sân Emirates.

Loại trừ trận gặp Leipzig tại Champions League, giải đấu Rodri đủ điều kiện tái xuất, Phillips vẫn còn một cơ hội khi toàn đội hành quân đến sân Molineux của Wolves vào cuối tuần này. Nếu cầu thủ người Anh tiếp tục chơi vật vờ như ở Carabao Cup, Pep có thể cân nhắc cách sử dụng nhân sự khác, ngay cả khi ông không còn một tiền vệ sở trường đá trụ trong đội hình.

Lữ Phong | 10:27 28/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục