Arsenal cần một “chiếc máy quét” giữa sân

21:36 Thứ sáu 25/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal dường như đã buông xuôi vụ Sami Khedira, trường hợp của Lars Bender cũng không có nhiều tiến triển mới. Các Pháo thủ vẫn chưa thể mang về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nào về với Emirates trong mùa Hè này. Và liệu với những con người hiện tại trong đội hình thì Arsenal có đủ khả năng để chạy đua dài hơi với những đối thủ lớn trong mùa bóng sắp tới.

Alexis Sanchez được xem là sự bổ sung chất lượng trên hàng tấn công của các Pháo thủ. Mathieu Debuchy đã đến để khoả lấp vị trí đá cánh nơi hàng thủ mà Sagna để lại. Còn ở hàng tiền vệ, vẫn chưa có một cái tên nào cập bến Emirates. Hiện tại thì trong tay Arsenal đang có rất nhiều những tiền vệ tài năng. Chúng ta có thể kể đến những cái tên như Mesut Oezil, Santi Cazorla hay Rosicky. Nhưng điều đáng nói đó đều là những tiền vệ công.

Còn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Arsenal có ba cái tên chú ý là Mikel Arteta, Mathieu Flamini và Aaron Ramsey. Nhưng chỉ với ba cái tên này để xoay tua thì có lẽ Arsenal rất khó để có thể bì được với những tên tuổi như Chelsea hay Man City. Thực ra thì Arteta và Flamini đều đá ở trung tâm hàng tiền vệ và thiên về việc thu hồi bóng. Cả hai đều là những mẫu cầu thủ cần cù và chịu khó đeo bám trong lối chơi.

HLV Arsene Wenger đối mặt với nỗi lo đội hình trước mùa giải mới

Mặc dù vậy nhưng vẫn còn những nhược điểm từ hai tiền vệ trụ này. Nếu nói một cách công bằng thì Arteta không phải là một cầu thủ thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Tiền vệ đội phó của Arsenal luôn được biết đến về khả năng chuyền bóng chính xác, không chỉ ở đấu trường Premier League mà còn cả trên bình diện châu lục. Thậm chí những con số thống kê còn cho thấy anh chuyền bóng còn “chuẩn” hơn cả những Xavi hay Fabreags. Nhưng Arteta cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai, anh sẽ chẳng bao giờ có được những pha xâm nhập vòng cấm và gây ra đột biến như cái cách của những cầu thủ như Yaya Toure.

Flamini là mẫu cầu thủ thi đấu lăn xả và nhiệt tình. Anh thường thể hiện điều đó trên sân với một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Có khi anh hò hét và khích lệ các đồng đội. Nhưng Flamini lại không mạnh trong khâu phát triển bóng, hay nói cách khác là Arsenal thiếu đi ở anh những đường chuyền dài phát động tấn công. Trong khi đó Aaron Ramsey có xu hướng tấn công và anh chưa bao giờ được đánh giá cao nhờ khả năng thu hồi bóng và phòng ngự của mình. Tương tự như vậy cũng là trường hợp của Jack Wilshere.

Rõ ràng, các Pháo thủ rất cần một tiền vệ quét thực thụ. Một cầu thủ vừa có khả năng hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng, đồng thời gây ra đột biến nhờ những pha tấn công và xâm nhập vòng cấm địa đối phương một cách hiệu quả. Ở Man City, Yaya Toure là một cầu thủ như vậy. Anh không chỉ mạnh về khả năng tranh chấp tay đôi, mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn cho thấy sự lợi hại của mình trong những pha dâng cao.

Trong mùa bóng vừa qua, Yaya Toure đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho Man City mặc dù vị trí của anh là tiền vệ phòng ngự. Schweinsteiger cũng là một mẫu tiền vệ trụ đẳng cấp. Ở World Cup vừa qua, người ta thấy anh hoạt động miệt mài như thế nào trên sân khi luôn xuất hiện trên từng điểm nóng. Không những vậy anh còn có những pha bóng đột biến với khả năng cầm bóng và sút xa rất nguy hiểm.

Arsenal đang hướng tới sự toàn mỹ của mình. Nhưng họ cần hiểu rằng nếu chỉ đặt niềm tin vào những cầu thủ như Arteta hay Flamini thôi là chưa đủ. Đó còn chưa kể đến việc cả hai thường hay gặp phải những chấn thương. Còn nhớ trong mùa giải vừa qua, đã có lúc Arsene Wenger đã phải để một cầu thủ chuyên đá cánh như Chamberlain đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Rõ ràng Arsenal cần mang về cho mình một chiếc máy quét thực thụ, khả năng công thủ toàn diện. Có như vậy họ mới có thể trở thành một cỗ máy hoàn hảo.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục