Argentina sẽ "điều tra đến cùng" vụ bê bối liên quan đến FIFA

10:00 Chủ nhật 31/05/2015

Ngày 30/5, cảnh sát Argentina đã khám trụ sở tập đoàn Torneos y Competencias (Torneos), công ty lớn nhất trong lĩnh vực truyền hình thể thao bóng đá ở Nam Mỹ, sau khi Alejandro Burzaco, giám đốc tập đoàn này đã bỏ trốn khi có lệnh của cơ quan tư pháp Argentina yêu cầu bắt giữ.

Cảnh sát Liên bang Argentina khám trụ sở Torneos. Ảnh: Internet.

Trước đó,Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã yêu cầu các nhà chức trách Argentina bắt và dẫn độ Burzaco tới Mỹ để điều tra do bị tình nghi liên quan tới vụ bê bối tham nhũng hàng trăm triệu USD của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA).

Burzaco cùng với 2 doanh nhân Argentina khác là Hugo Jinkis và Mariano Jinkis cũng bị Interpol yêu cầu bắt và dẫn độ sang Mỹ, với cáo buộc cùng với 7 lãnh đạo của FIFA đã nhận tiền hối lộ để đăng quảng cáo trong các giải đấu do FIFA tổ chức. Nhiều người trong số quan chức FIFA bị bắt là công dân các nước Nam Mỹ, trong đó có 3 công dân Argentina.

Theo tờ Telam, Văn phòng của công ty Full Play, do Hugo Jinkis và con trai là Mariano Jinkis, cũng bị cảnh sát khám xét. Tuy nhiên, cũng như Burzaco, cả hai cha con nhà Jinkis cũng đang lẩn trốn.

Cảnh sát cho biết đang tiến hành điều tra bởi Burzaco không có mặt ở Argentina mặc dù trong hồ sơ quản lý xuất cảnh không có tên người này. Trong khi đó, luật sư của cha con nhà Jinkis cho biết hai người này hiện vẫn ở Argentina.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Argentina Aníbal Fernández khẳng định Chính phủ sẽ “điều tra đến cùng” vụ bê bối này theo đúng luật pháp.

Diệu Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục