Áo vàng Froome bị nghi ngờ dùng doping

16:27 Thứ ba 16/07/2013

Không dẫn đầu, không chơi xuất sắc thì bị chỉ trích là phong độ kém cỏi, là gây thất vọng tràn trề. Chơi hay và đoạt áo vàng thì bị nghi là dùng doping. Đúng là kiểu gì dư luận cũng nói được. Nhưng thể thao nhà nghề là thế và tay đua người Anh của đội Sky đang bị “soi” về vấn đề nhạy cảm này.

Christopher Froome vẫn giữ áo vàng Tour de France sau chặng 15

Tất nhiên, anh phủ nhận. Cho tới kết thúc chặng 15, Froome vẫn dẫn đầu BXH với tổng thời gian đua ít hơn người thứ hai 4’14”. Thành tích của Froome ấn tượng đến mức mà đã có nhiều người liên tưởng tới những hồi ức không mấy tốt đẹp về Lance Armstrong trong quá khứ.

Armstrong từng 7 lần vô địch Tour de France. Ai cũng ngỡ anh là huyền thoại với kỳ tích có một không hai. Nhưng cái mặt nạ hào nhoáng sau đó đã được lật ra khi Armstrong thú nhận đã dùng doping và anh bị tước hết các danh hiệu vô địch ở Tour de France.

Và Armstrong cũng không phải cua rơ nổi tiếng duy nhất “dính chàm” nên nghi án dùng doping lập tức xuất hiện bủa vây Froome. Về phần mình, tay đua của đội Sky cho biết anh càng lúc càng cảm thấy mệt mỏi vì phải liên tiếp đối mặt với những cầu hỏi về việc có sử dụng doping để nâng cao thành tích hay không?

“Tôi cảm thấy rất buồn khi chúng ta ngồi đây nói về chuyện tôi dùng doping ngay sau khi tôi giành chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp, một chiến thắng lịch sử. Tôi và các đồng đội đã xa nhà nhiều tháng để tập luyện cùng nhau và tập luyện cật lực để có mặt ở đây. Thế rồi tôi bị cáo buộc là lừa gạt và dối trá. Lance đã lừa dối mọi người nhưng tôi thì không”, Froome nói với cánh phóng viên săn tin.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục