Antetokounmpo suýt lập triple – double, Bucks vẫn bại trận trước Cavaliers

16:18 Thứ tư 08/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Cleveland Cavaliers, Milwaukee Bucks đã trải qua trận đấu không tồi nhờ phong độ chói sáng của Giannis Antetokounmpo. Thế nhưng, đội khách vẫn để thua với tỷ số 117-124.

Cavaliers nhập cuộc suôn sẻ trong khoảng thời gian đầu nhờ 5 điểm liên tiếp của J.R Smith. Sau 2 phút, đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn trước 9-2. Những phút tiếp theo, Cavaliers không có được sự hiệu quả ở những tình huống tấn công, qua đó tạo điều kiện cho đội khách ghi liên tiếp 6 điểm để thu hẹp tỷ số. LeBron James ở thời điểm này thi đấu không tốt, song Cavaliers vẫn còn đó những pha ba 3 điểm rất chính xác của J.R Smith để duy trì cách biệt. Một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Cavaliers dẫn trước đối thủ 5 điểm (20-15).

j1

 

Sau khoảng thời gian khá “im hơi, lặng tiếng”, Antetokounmpo chơi bùng nổ với 6 điểm, trở thành nguồn cảm hứng rất lớn cho lối chơi của Bucks. Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ khi bên phía Cavaliers, đội chủ nhà có James, Iman Shumpert và Korver để duy trì được cách biệt tỷ số. Chính Korver là người thực hiện tình huống ba điểm thành công ở những giây cuối cùng, giúp đội chủ nhà tạm dẫn 39-28 trước khi bước sang hiệp 2.

Hiệp 2, Wade ghi liền 4 điểm chỉ trong gần 1 phút, giúp Cavaliers nới rộng ở mặt tỷ số. Dù James đã được cho nghỉ ngơi, song lối chơi tấn công của đội chủ nhà được vận hành khá nhuần nhuyễn nhờ sự cơ động của Rose và đặc biệt là Wade. Trái ngược với điều đó, Antetokounmpo rời sân và Bucks không có bất kỳ phương án hiệu quả nào để lên bóng. Sau hơn 3 phút, cách biệt vẫn được duy trì 13 điểm cho Cavaliers (47-34). Bucks buộc phải đưa ngôi sao sáng nhất của mình vào sân và tính hiệu quả đã phát huy.

j2

 Antetokounmpo đã rất cố gắng ở trận đấu này, song chừng đó là chưa đủ. 

Không trực tiếp ghi điểm, song lối chơi linh hoạt của Antetokounmpo giúp những đường tấn công của Bucks trở nên sắc sảo hơn. Sau 8 phút của hiệp 2, đội khách đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm (50-52). Tiếp đó, cú úp rổ cực kỳ đẹp mắt từ vạch ném phạt của Antetokounmpo đưa trận đấu trở về thế cân bằng kể từ phút thứ 10 ở hiệp 2 (56-56). Chưa hết, Antetokounmpo ghi liền 5 điểm, giúp Bucks lần đầu vượt lên kể từ tiếng còi khai cuộc (61-58) và duy trì đến cuối. Hiệp 2 kết thúc, Bucks tạm dẫn 67-65.

Hiệp 3, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm rất lớn để chơi ăn miếng, trả miếng cùng nhau. Sau 1 phút, Cavaliers vượt lên dẫn 70-69 nhờ cú ba điểm thành công của Crowder. Tiếp đó, thế trận trên sân thậm chí còn diễn ra hấp dẫn hơn với những điểm số liên tiếp được tạo ra. Cả hai đều lao lên tấn công rất nhanh, thế nên tỷ số vẫn được duy trì 76-76 sau hơn 5 phút. Phần còn lại của hiệp đấu, các CĐV có dịp chứng kiến “Show diễn” riêng của hai cái tên sáng giá nhất là James (6 điểm) và Antetokounmpo(6 điểm). Hiệp 3 kết thúc, Cavaliers vẫn là những người dẫn trước (94-90).

j3

 Kevin Love, ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này.

 Hiệp 4, hai đội chơi rất thận trọng để duy trì được tỷ số với đối thủ. Trong thế trận đó, đẳng cấp của những ngôi sao bên phía Cavaliers như Wade và J.R Smith đã làm nên khác biệt. Sau hơn 4 phút, Cavaliers nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm (107-97). Những phút tiếp theo, thế trận trên sân cũng không có gì thay đổi bởi Bucks dù rất cố gắng, song không thể bám đuổi được đối thủ. Trận đấu kết thúc, Cavaliers giành thắng lợi chung cuộc 124-117.

Trận đấu này, Kevin Love là người chơi ấn tượng nhất với 32 điểm và 16 rebounds. Bên kia chí tuyến, Antentokounmpo suýt có cho mình một cú triple – double (40 diểm, 9 rebounds và 11 assists).


Thông số trận đấu

anh 4

 

anh 5

 

Box Score

anh 6

 

Highlight trận Milwaukee Bucks – Cleveland Cavaliers

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục