Ánh Viên vượt xa kỷ lục SEA Games

09:54 Thứ hai 05/08/2013

Nữ kình ngư Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ xuất sắc tại Giải vô địch bơi lội thể giới khi đạt thành tích phá sâu kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân.

Chuyến tập huấn tại Mỹ giúp Ánh Viên tiến bộ khá nhanh. Ảnh: TTVN.

Vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ khắc nghiệt hơn nội dung 200 m ngửa mà Ánh Viên từng tham gia 2 ngày trước do không có vòng bán kết và chỉ có 8 tay bơi đứng đầu trong số 30 VĐV tham dự được đi tiếp. Thế nên, các VĐV hàng đầu cũng phải đặt quyết tâm cao ngay từ những mét đầu tiên để tránh khả năng rủi ro nằm ngoài top 8.

Đợt bơi vòng loại thứ 2 của Ánh Viên có 9 VĐV tham gia, trong đó có rất nhiều tay bơi mạnh hàng đầu như nhà tân vô địch nội dung 200 m hỗn hợp Katinka Hosszu (Hungary) hay á quân thế giới Mireia Belmonte Garcia (Tây Ban Nha). Đúng như dự đoán, 2 VĐV này đã không có đối thủ ở lượt bơi này và 'rủ nhau' về đích với thành tích vượt xa nhóm còn lại. Đây cũng là 2 VĐV đứng đầu vòng loại, trên cả nhà vô địch Olympic Ye Shiwen (Trung Quốc).

Bơi cùng với những đối thủ rất mạnh nên Ánh Viên cũng có thêm động lực thi đấu tốt. Cô đã hoàn tất bài thi với thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay của mình là 4 phút 47 giây 60. Thành tích này đã vượt khá xa kỷ lục SEA Games do VĐV Natthanan Junkrajang (Thái Lan) lập ở SEA Games 2011 với thành tích 4 phút 50 giây 88. Cột mốc này cũng vượt thành tích mà Ánh Viên từng giành HC vàng Giải vô địch Đông Nam Á 2012 (4 phút 50 giây 27) và HC đồng ở Giải vô địch châu Á 2012 (4 phút 48 giây 23).

Trong lượt bơi của mình, Ánh Viên đứng thứ 7 trong số 9 VĐV. Thành tích của cô còn kém so với VĐV giành quyền vào chung kết đến 10 giây nhưng nếu xét trong các VĐV châu Á thì Ánh Viên đứng thứ 5. Nếu so với thành tích của một VĐV nổi tiếng của Đông Nam Á là Siow Yi Ting (Malaysia, từng giành 6 HC vàng SEA Games và đang giữ 3 kỷ lục SEA Games) thì Ánh Viên vượt đến hơn 7 giây. Thành tích này mở ra triển vọng sáng sủa cho nữ kình ngư Việt Nam ở SEA Games cuối năm nay.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục