Ánh Viên không còn 'mít ướt'

12:52 Chủ nhật 07/06/2015

Ông Nguyễn Văn Tác, bố kình ngư nổi tiếng chia sẻ cảm xúc về cô con gái tài năng.

Thông thường mỗi khi Ánh Viên thi đấu, cả nhà ông Tác gồm cả nội ngoại đều quây quần từ khá sớm để cùng cổ vũ cho con gái. Trong những tụ họp không thể thiếu ông Nguyễn Văn Tới - ông nội và là người thầy đầu tiên dạy Ánh Viên tập những bài tập cơ bản ở con rạch ngay sau nhà.

Chứng kiến con gái lao nhanh về đích và phá ba kỷ lục SEA Games chỉ trong một ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Tác - bố của kình ngư Ánh Viên không kìm nén được cảm xúc: “Tôi và cả gia đình xem Viên thi đấu đều hồi hộp như nín thở theo từng mét con chinh phục. Khi tay Viên chạm đích, cả nhà như vỡ òa sung sướng, cảm giác như ăn mừng bàn thắng quyết định trong trận chung kết bóng đá vậy.”

Người đàn ông quê Cần Thơ không giấu niềm tự hào về cô con gái của mình: “Thực sự ban đầu tôi không nghĩ Viên lại có thể có sự nghiệp như hôm nay. Cách đây hơn 10 năm, khi Viên học lên lớp 6, lý do mà tôi và bà xã cho Viên đi theo bơi lội vì nghĩ chuyện học văn hóa sẽ dễ dàng hơn so với việc ở dưới quê. Nhưng nhờ các thầy dìu dắt, Viên tiến bộ không ngừng và cả nhà tôi đều ngạc nhiên và hạnh phúc.”

Tập luyện và thi đấu nên Ánh Viên không có thời gian dành cho việc tập xe đạp, xe máy như bạn bè cùng lứa. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Tác kể, trước đây Viên gọi về lúc nào chuẩn bị cúp máy cũng nghẹn ngào như muốn khóc vì xa bố mẹ, nay thì cô đã bản lĩnh hơn và không còn “mít ướt”. “Bây giờ Viên gọi về còn biết hỏi thăm, động viên bố mẹ, nó bố mẹ yên tâm. Mỗi lần gặp là mỗi lần chúng tôi thấy Viên trưởng thành hơn, tự tin hơn. Trước khi tham dự SEA Games tại Singapore, Viên gọi về và nói sẽ nỗ lực để làm cho chúng tôi được vui. Thể thao thì không nói trước điều gì nhưng nghe con gái nói vậy, chúng tôi vui lắm.”

Ánh Viên tập huấn quanh năm tại Mỹ và nếu về Việt Nam thì cũng chỉ ít ngày với địa điểm đóng quân là trung tâm hai ở Thủ Đức (TP.HCM). Mọi thu nhập, Viên đều gửi về nhà để bố mẹ lo toan cuộc sống, chăm sóc ông nội và “tích lũy để sau này Viên dùng khi giải nghệ. Cũng vì xa nhà thường xuyên mà hiện nay Viên chỉ mới hoàn thành chương trình học lớp 11.

"Trong ba năm gần đây, Viên chỉ mới có một đêm duy nhất về thăm nhà và ngủ lại cách đây cũng hơn nửa năm. Còn lại, tất cả mọi liên lạc đều thông qua điện thoại hoặc một năm có vài dịp vợ chồng tôi lên TP.HCM thăm con chớp nhoáng rồi phải về để con tập luyện. Nhiều lúc vợ chồng nghĩ cũng thương con từ nhỏ xa nhà, chẳng có tuổi thơ để theo đuổi đam mê. Đến nay, Viên không biết thú vui gì ngoài bơi lội, xe máy không biết đi, xe đạp còn chập chững. Nhưng thấy con vui, hạnh phúc, lại luôn biết nỗ lực tiến lên nên lòng cũng nhẹ và vui lây," ông Tới cho biết thêm.

Tuy ít khi về nhà nhưng kình ngư sinh năm 1996 không bao giờ quên khẩu vị quê hương. Bố Ánh Viên thổ lộ: “Viên rất thích món thịt vịt kho gừng do mẹ nấu. Mấy lần ghé nhà, Viên đều “đặt hàng” món này để thưởng thức. Nhìn chung, Viên cũng dễ ăn chứ không kén. Nhưng là VĐV chuyên nghiệp nên con bé cũng phải tính toán cả về khẩu phần, các loại thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho thi đấu, tập luyện.”

Từ quê hương Cần Thơ, ông Tác cùng gia đình gửi lời động viên đến con gái đang thi đấu ở Singapore: Bố mẹ mong con sẽ đạt được những gì mình đề ra và mang về nhiều thành công cho đoàn thể thao Việt Nam. Bố mẹ và bà con ở đây luôn sát cánh cổ vũ cho con, con hãy tự tin và vượt qua qua thử thách.”

Tại SEA Games 28, Viên nhận chỉ tiêu giành từ 4 đến 6 HC vàng. Ngày 6/6, siêu kình ngư được cả khu vực nể phục này đã có hai tấm HC vàng đồng thời phá hai kỷ lục SEA Games. Hôm nay, Ánh Viên tiếp tục bước vào những nội dung thế mạnh khác với hy vọng tiếp tục mang HC vàng và tạo ra những kỷ lục mới.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục