Anh tài Confed Cup: Suarez - Vệt đen khó xóa

08:55 Thứ sáu 14/06/2013

Hành quân tới Brazil tham dự Confed Cup 2013, Luis Suarez không khỏi mông lung về tương lai khi những scandal đình đám đang vô tình đẩy anh khỏi đảo quốc Sương mù. Đừng hi vọng tiền đạo này sẽ xóa sạch tàn tích trong lòng NHM ngay cả khi anh trở thành người hùng của Uruguay trên đất Brazil.

Cách đây 1 tháng, Luis Suarez còn khăng khăng khẳng định sẽ “sống chết” với màu áo Liverpool. Nhưng cũng chỉ 1 tháng sau đó, tiền đạo người Uruguay đã bất ngờ tuyên bố muốn rời Anfield. Quyết định chóng vánh ấy được đưa ra khá bất ngờ nhưng lại là sự dồn nén của cả 1 quá trình dài, từ khi anh nhận án phạt 10 trận vì hành vi cắn Ivanovic.

Hành vi phản cảm ấy chính là “giọt nước tràn ly” khiến Suarez trở thành “kẻ xấu xa” trong mắt các CĐV bóng đá Anh. Rõ ràng, ở một quốc gia mà tiếng nói truyền thông có tính quyết định tới nhiều sự kiện như Anh quốc, chân sút “răng thỏ” không còn đường dung thân. Tất cả những lời hối lỗi, biện minh của tiền đạo này đã quá muộn. Suy cho cùng, chính Suarez đã tự đẩy mình khỏi Premier League.


Chưa đầy 3 năm khoác áo Liverpool, Suarez đã gây ra quá nhiều scandal đình đám, từ vụ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra tới những trò mánh khóe, tiểu xảo rồi kết thúc bằng hành vi phản cảm với Ivanovic. Chưa bao giờ Suarez lên tiếng nhiều tới vậy! Anh chỉ trích FA, xỏ xiên John Terry, thậm chí còn công kích cả Thủ tướng Anh. Tất cả những lời lẽ ấy, Suarez đều bảo vệ một quan điểm rõ ràng rằng anh đang bị đối xử thiếu công bằng ở Anh quốc.

Có thể án phạt 10 trận hay nhiều hơn thế chẳng đáng ngại với Suarez và Liverpool nhưng tiền đạo người Uruguay đang đối mặt với “bản án” nặng hơn rất nhiều, đó là ánh mắt khắt khe của dư luận. Nên nhớ, Suarez đã từng gây ra không ít scandal khi còn khoác áo Ajax Amsterdam. Hay ngay cả khi khoác lên mình màu áo ĐT Uruguay, tiền đạo 26 tuổi này cũng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Hẳn không ít NHM bóng đá thế giới vẫn còn nhớ pha dùng tay chơi bóng của Suarez trong trận tứ kết World Cup 2010 gặp Ghana. Rồi mới nhất, anh lại khiến LĐBĐ Uruguay bở hơi tai trong vụ đấm vào mặt hậu vệ Gonzalo Jara (Chile). Lấy gì đảm bảo rằng Suarez không tiếp tục gây ra scandal khi gia nhập Real Madrid, điểm đến mà anh đã không khai tiết lộ?

Cũng bởi những scandal liên tiếp xảy ra, Suarez cũng chẳng còn tâm trí để thi đấu. Bằng chứng là tiền đạo này đang sa sút phong độ trong màu áo ĐT Uruguay khiến La Celeste đang đối mặt nguy cơ mất vé tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014.


Nhưng dù sao, Luis Suarez vẫn được đánh giá rất cao ở tinh thần và khát vọng thi đấu. Giữa một tập thể không được đánh giá cao như Liverpool, tiền đạo “răng thỏ” vẫn tự mình tỏa sáng và ăn mừng như thể The Kop đã giành chức vô địch Champions League. Những tiểu xảo, mánh khóe mà Suarez sử dụng cũng chỉ phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng. Tinh thần và quyết tâm của Suarez được ghi nhận và đó cũng là yếu tố mà chân sút 26 tuổi này được các đối thủ kính nể.

Đến với Confederations Cup lần này, Suarez vẫn chưa thể loại khỏi đầu những ám ảnh về scandal gần nhất. Anh cũng đang mông lung về tương lai do đã công khai ý định rời Liverpool. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lí thi đấu của chân sút Uruguay.

Vết đen mà Suarez đã tạo ra ở Anh đang dần hủy hoại sự nghiệp và danh tiếng của cầu thủ này. Bởi vậy, dù có tỏa sáng và trở thành người hùng của Uruguay ở Confed Cup năm nay và xa hơn là World Cup 2014, Suarez cũng khó lòng xóa sạch những vết nhơ mà anh đã gây ra trong suốt sự nghiệp thi đấu.
Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục