Anh tài Confed Cup: Đội tuyển Italia - Kẻ "ăn ké" đáng sợ

00:01 Thứ tư 12/06/2013

Chỉ có thể tham dự Confederations Cup năm nay nhờ cú đúp tại World Cup 2010 và Euro 2012 của Tây Ban Nha, nhưng chắc chắn các đội bóng khác đều vẫn rất dè chừng nếu phải đối đầu với Italia, một đội bóng trẻ đang tiến bộ thần tốc dưới sự dẫn dắt của HLV Prandelli.

Hạt đã nảy mầm

Theo như bản hợp đồng mà Prandelli đã ký kết với liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), thì nó chỉ có hiệu lực đến năm 2014, tức sau nhiều năm xây dựng, đây chính là thời điểm mà cựu thuyền trưởng Fiorentina sắp trình làng trước thế giới những kết quả mà ông có được từ công trình kiến trúc của mình, một công trình mà ông đã đặt nền móng bằng những gương mặt còn rất trẻ (khi ấy) như Balotelli, Marchisio, Montolivo, Giovinco...


Giờ đây, những hạt mầm mà ngày trước Prandelli từng gieo cũng đã phần nào đáp ứng lại sự kỳ vọng của ông, và màn trình diễn tại Euro 2012 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Với một dàn cầu thủ trẻ đầy sức sống, Italia dưới thời Prandelli đã không còn bảo thủ với lối chơi phòng ngự tiêu cực, mà thay vào đó là một đội bóng chơi công thủ toàn diện, một lối chơi pressing tổng lực, điều đã giúp họ chiếm được hàng triệu trái tim của người hâm mộ trên khắp thành tinh sau vỏn vẹn chỉ 7 trận đấu tại Ukraina và Ba Lan.

Tuy nhiên sự thành công vào mùa Hè năm ngoái chẳng khiến Azzurri ngủ quên trên chiến thắng, họ vẫn đang miệt mài tiến bộ qua từng ngày. Giờ đây với khi mà Balotelli đã không còn hoàn toàn là một "cậu bé hư hỏng", Montolivo đã bắt đầu chơi ổn định hơn, Marchisio đã trở thành một chiến binh luôn tràn đầy nhiệt huyết,... quả thật lúc này Prandelli đang có trong tay một đội hình mà ai cũng phải sợ.

Kết hợp với những ông lão đầy kinh nghiệm

Bên cạnh dàn sao trẻ và đang độ tuổi chín muồi, thì trong đội hình Italia hiện nay vẫn còn những chiến binh lớn tuổi, nhưng một khi đã nhắc tới tên thì ai cũng phải nể, đó chính là Pirlo và Buffon. Nói về Buffon, đã 35 tuổi, nhưng phản xạ của anh vẫn là cực kỳ bén, cùng với những pha bay người tuyệt đẹp, thủ thành đang chơi cho Juventus vẫn luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Italia, dù "hàng dự bị" cũng còn đó những gương mặt rất chất lượng như Marchetti, Sirigu.


Tương tự là trường hợp của Pirlo. Với những đường chuyền chuẩn và có độ khó gần như là bậc nhất thế giới hiện nay, anh vẫn đang khiến cho lớp đàn em cảm thấy hổ thẹn với việc không thể cạnh tranh lại một suất đá chính với người đàn anh đã 34.

Ngôi sao đáng chú ý: Mario Balotelli

Vẫn như mọi khi, Buffon sẽ là người mang chiếc băng đội trưởng của Azzurri, Pirlo tiếp tục đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho các đồng đội, tuy nhiên chắc chắn sự chú ý của người hâm mộ phần lớn lại dành cho Balotelli. Đó không chỉ đơn thuần là vì tài năng siêu hạng của tiền đạo này, mà nó còn là những khoảnh khắc bất ngờ cả bên trong bên ngoài sân bóng mà Mario tạo ra.


Đó luôn là anh, một cầu thủ luôn có thể định đoạt trận đấu theo hướng có lợi cho đội nhà bằng những bàn thắng cực kỳ đẳng cấp, nhưng đó cũng là một cầu thủ đôi khi vẫn có thể khiến toàn đội nhận lấy hậu quả nặng nề với những hành động thiếu kiềm chế của mình.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Mario thời gian gần đây đã trưởng thành rất nhiều so vơi thời kỳ còn chơi cho Man City, và dưới sự dẫn dắt của một ông thầy nổi tiếng nghiêm khắc như Prandelli, thì nhiều khả năng "tai họa" mà tiền đạo 22 tuổi này mang tới cho Italia tại giải đấu lần này sẽ không nhiều bằng những đóng góp của anh.
 
Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA: 8

Thành tích tham dự Confederation Cup trong quá khứ (1): Loại ngay từ vòng bảng (2009)

Danh sách các cầu thủ tham dự giải đấu:

Thủ môn (3): Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ (7): Ignazio Abate (AC Milan), Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia De Sciglio (AC Milan), Christian Maggio (Napoli).

Tiền vệ (8): Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Alessio Cerci (Torino), Daniele De Rossi (Roma), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (AC Milan), Andrea Pirlo (Juventus).

Tiền đạo (5): Mario Balotelli (AC Milan), Stephan El Shaarawy (AC Milan), Alessandro Diamanti (Bologna), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus).

Lịch thi đấu tại vòng bảng (A):

17/06/13 02:00 Mexico vs Ý       
20/06/13 05:00 Ý vs Nhật Bản       
23/06/13 02:00 Ý vs Brazil
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục