Anh Đức lập cú đúp, Bình Dương nhấn chìm Thanh Hóa

20:10 Thứ năm 12/06/2014

Cú đúp bàn thắng từ Anh Đức đã giúp chủ nhà Bình Dương vượt qua Thanh Hóa trong trận đá bù vòng 16 V-League.

Bị Hà Nội T&T nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm, cả B. Bình Dương lẫn Thanh Hóa đều thừa hiểu, thất bại trong trận “đại chiến” này có thể sẽ làm phá sản tham vọng vô địch của họ. Chính bởi thế, bước vào trận đấu cả hai đội đều cho thấy rõ tham vọng của mình. Thế nhưng, việc phải thi đấu trên sân nhà của một đối thủ vô cùng khó chịu đã khiến Thanh Hóa phải nuốt trái đắng.

Thực tế đội bóng xứ Thanh cũng cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt khi chơi ép sân ngay từ đầu. Thế nhưng bằng lối chơi hợp lý và sự nhỉnh hơn về mặt lực lượng B.Bình Dương mới là đội tạo được sự khác biệt. Ngay phút thứ 5 của trận đấu Huỳnh Kesley đã khiến NHM Thanh Hóa phải thót tim với cú sút phạt chạm xà ngang.

Tới phút 18, đội chủ nhà B.Bình Dương đã có bàn mở tỉ số sau cú đánh đầu chuẩn xác của Anh Đức. Tới phút 26, Anh Đức lại băng vào đúng lúc đón đường chuyền từ biên phải loại hết hàng thủ Thanh Hóa của Trọng Hoàng để đánh đầu tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 2-0.

Hai bàn thua chóng vóng đã động chạm tới lòng tự ái của đội bóng xứ Thanh. Họ dồn lên tấn công sau đó với hi vọng vớt vát sự tự trọng. Tuy nhiên, mọi đường tấn công của Thanh Hóa đều bị thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele xuất sắc cản phá.

Sang hiệp hai, B.Bình Dương tiếp tục là đội bóng tổ chức tấn công tốt hơn nhưng đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Trong khi đó, đội quân của HLV Mai Đức Chung dù thi đấu khá nỗ lực nhưng không thể lật ngược được tình thế và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-2.

Với 3 điểm có được trước đối thủ chính là Thanh Hóa đã giúp B.Bình Dương rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội T&T xuống còn ba điểm nhưng đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Do đó, trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu ở vòng 18 V-League Eximbank 2014 vào ngày 17/6 tới hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn.

Trận B.Bình Dương - Thanh Hóa cũng là trận đấu đi vào lịch sử V-League khi lần đầu tiên được điều khiển bởi một trọng tài nước ngoài là ông Ryuji Sato, người Nhật. Vị trọng tài sinh năm 1977 từng điều khiển các trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 này đã điều khiển trận đấu rất tốt và khiến cầu thủ hai đội phải tâm phục khẩu phục trong những tình huống thổi phạt của mình trên sân.

Trước đó, tại vòng bảng AFF Cup 2012, trọng tài Sato cũng là người điều khiển trận Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 1-3. Ông cũng từng cầm còi trận đấu giữa đội U19 Việt Nam và U19 Triều Tiên trong khuôn khổ vòng loại U19 châu Á 2012. Năm ngoái, người hâm mộ Việt Nam lại có dịp chứng kiến Sato điều khiển trận SHB Đà Nẵng gặp Semen Padang tại vòng 1/8 của AFC Cup.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục