Andrew Wiggin đi vào lịch sử với danh hiệu 'tân binh xuất sắc nhất'

15:14 Thứ sáu 01/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua, NBA đã chính thức công bố giải thưởng tân binh xuất sắc nhất mùa giải 2014-15 tìm được chủ nhân, đó chính là Andrew Wiggin của Minnesota Timberwolves.

Theo tổng số điểm bình chọn mà NBA vừa công bố, cầu thủ 20 tuổi này đã giành được tổng cộng 640 điểm, gần gấp đôi so với người về thứ 2 là Nikola Mirotic của Chicago Bulls với 335 điểm.

Đây là một kết quả không khiến nhiều người ngạc nhiên, khi Andrew Wiggin đã có một mùa giải ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo Minnesota Timberwolves với trung bình 16.9 điểm, 4.6 pha bắt bóng bật bảng và chơi đủ 82 trận trong mùa giải của đội bóng này.

Chưa dừng lại ở đó, theo thống kê thì trong lịch sử chỉ có 3 tân binh từng ghi được nhiều điểm hơn Andrew Wiggin, và đó là LeBron James, Carmelo Anthony và Kevin Durant.

Tuy nhiên quan trọng và ý nghĩa nhất đối với Andrew Wiggin, khi anh đã đi vào lịch sử NBA với tư cách là tân binh xuất sắc nhất mùa giải người Canada đầu tiên, cũng như là cầu thủ đầu tiên của Minnesota Timberwolves từng giành được danh hiệu này. a

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục