Andre Onana sẽ giúp Man Utd thay đổi cuộc chơi

13:28 Thứ ba 18/07/2023

Không chỉ sở hữu những kỹ năng đặc biệt, Andre Onana còn được xem là mảnh ghép quan trọng nhất trong cách vận hành của M.U nếu gia nhập sân Old Trafford.

“Chúng tôi muốn mọi vị trí phải đạt hiệu quả cao. Bạn phải biết mình nên làm gì khi có bóng, khi không có bóng, khi phòng ngự và khi phản công”, HLV Erik ten Hag chia sẻ trước thềm mùa giải đầu tiên dẫn dắt Manchester United.

Phát biểu của chiến lược gia người Hà Lan nhắm thẳng vào vị trí của David de Gea, người bị đánh giá thấp trong khả năng chơi chân và điều khiển hàng phòng ngự. Vì thế, Andre Onana được đưa vào tầm ngắm, đồng thời Quỷ đỏ chuẩn bị chốt hạ thương vụ này. Tuyển thủ Cameroon có thể trở thành chữ ký lịch sử của Manchester United.

Andre Onana sẽ giúp Man Utd thay đổi cuộc chơi - Bóng Đá

 Onana được đánh giá rất cao ở khả năng dùng chân.

Opta Analyst đã đăng tải bài viết nói về tầm quan trọng của Andre Onana. Người gác đền sinh năm 1996 được xem là nhân vật hàng đầu ở thế hệ hiện tại, là đại diện của thủ môn hiện đại. Mặt khác, Andre Onana được đánh giá là thủ thành thích lối chơi mạo hiểm, điềm tĩnh, thích sáng tạo. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Andre Onana sẽ dâng cao và đi bóng loại bỏ đối thủ.

HLV Pep Guardiola từng ví Andre Onana như một… tiền vệ khi nhìn những gì ngôi sao 27 tuổi thể hiện. Mùa trước, anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93,8% - con số cực kỳ ấn tượng. Với Andre Onana, người hâm mộ không còn xa lại với các tình huống dẫn bóng ra khỏi vòng 16m50 sau đó thực hiện những pha phát động bất ngờ.

Trong trận chung kết Champions League gặp Manchester City, Andre Onana có ít nhất 2 lần đặt đối thủ vào trạng thái mất phương hướng. Mặt khác, cựu thủ thành Ajax Amsterdam còn làm sống lại khái niệm thủ môn quét. Mùa giải 2016/17, anh có đến 35 lần lao lên giải vây, qua đó thể hiện mình tự tin ra sao khi chơi chân.

Tại World Cup 2022, Andre Onana cũng làm nên lịch sử. Anh là thủ môn đầu tiên chạm bóng đến 26 lần ngoài vòng 16m50. Chính cách thi đấu mạo hiểm này khiến HLV Rigobert Song không hài lòng và mâu thuẫn đã nổ ra. Thế nhưng, đến với sân Old Trafford, Andre Onana không cần lo lắng do anh đang là những gì HLV Erik ten Hag khao khát.

Andre Onana sẽ giúp Man Utd thay đổi cuộc chơi - Bóng Đá

 Pha bóng quen thuộc với Onana. 

Giới kinh doanh thường nói đến công thức “High risk - High return" (tạm dịch: Rủi ro lớn - Lợi nhuận cao). Với Andre Onana, lợi nhuận được tính bằng những pha tham gia triển khai bóng, những cú phất dài xé toạc hàng thủ đối phương và có thể là cả các pha kiến tạo. Dưới thời của HLV Erik ten Hag, M.U có xu hướng triển khai ở phần sân nhà để “dụ” đối phương pressing.

Vì thế, Andre Onana là bản hợp đồng không thể lý tưởng hơn để Manchester United giải quyết các vấn đề từng gặp phải với David de Gea. Quan trọng hơn, sau khoảng thời gian cầm quân tại Ajax Amsterdam, HLV Erik ten Hag không còn lạ gì Andre Onana và đặt kỳ vọng rất lớn rằng cậu học trò cũ sẽ thích nghi tốt với bóng đá Anh.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:30 18/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục