Ander Herrera - số 10 đích thực của M.U?

10:02 Thứ năm 27/08/2015

Chuyên gia của Sky Sports nhìn thấy nhiều điểm tích cực ở Manchester United sau khi “Quỷ đỏ” đánh bại Club Brugge với tổng tỷ số 7-1 để giành quyền dự vòng bảng Champions League.

Herrera chơi ở vị trí số 10 hay nhất

Lần đầu tiên Ander Herrera được trao cơ hội đá chính mùa này. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp đấu đầu tiên. Với vai trò tiền vệ phòng ngự, cựu cầu thủ Bilbao thường để mất bóng và nhận thẻ vàng phút 13.

Sau giờ nghỉ giải lao, huấn luyện viên Van Gaal tung Bastian Schweinsteiger vào sân đá tiền vệ phòng ngự và đẩy Herrera lên thi đấu ngay sau tiền đạo. Ở vị trí mới, Herrera phát huy hết khả năng. Anh kiến tạo để Rooney ghi bàn ở phút 49 và tự mình lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U ở phút 63. Có vẻ như số 10 mới là vị trí thích hợp nhất của Herrera.

M.U sẵn sàng tái hiện thành tích ở mùa 1998/99. Ảnh: Internet.

Đặt niềm tin vào Rooney

Wayne Rooney trải qua 354 phút không ghi bàn tại giải năm nay. Phong độ nghèo nàn khiến tuyển thủ Anh chịu áp lực rất lớn khi bước vào trận lượt về play-off Champions League trên đất Bỉ. Tuy nhiên, “Gã Shrek” cuối cùng đã đập tan mọi hoài nghi hướng vào mình bằng hat-trick vào lưới Club Brugge.

Huấn luyện viên Louis Van Gaal từng thách thức Rooney “hãy chứng minh đi” và chiến lược gia người Hà Lan đã nhận được câu trả lời hoàn hảo. Lần đầu tiên với vai trò đá cắm mùa này, Rooney tỏ sáng rực rỡ. HLV Van Gaal cũng chứng tỏ ông đặt niềm tin vào tiền đạo người Anh là hoàn toàn đúng chỗ.

Cần vực dậy Januzaj

Rooney có đủ kinh nghiệm và tài năng để chấm dứt cơn khát bàn thắng. Tuy vậy, chân sút 29 tuổi cũng cần kết hợp tốt với Adnan Januzaj trên hàng công nếu muốn xóa tan mọi nghi ngờ. Tuyển thủ Bỉ từng là người hùng trong trận gặp Aston Villa, nhưng anh lại không thể hiện được nhiều trước Club Brugge trước khi rời sân phút 46 để nhường chỗ cho Schweinsteiger. Đây là một bước lùi với Januzaj. Huấn luyện viên Van Gaal và cầu thủ M.U cần tìm ra cách làm thức tỉnh tài năng của sao mai người Bỉ.

Depay sẵn sàng thách thức tất cả

Memphis Depay không ghi bàn ở lượt về trên đất Bỉ. Tuy nhiên, ngôi sao 21 tuổi vẫn để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo để Rooney mở tỷ số phút 20. Sau hai lượt trận, “Vua phá lưới” giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa trước ghi hai bàn và kiến tạo hai lần. Chừng đó cho thấy cựu cầu thủ PSV đủ khả năng cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công của M.U.

Tân binh Memphis Depay ghi dấu ấn trong cả hai trận gặp Club Brugge. Ảnh: Internet.

M.U vẫn là ứng cử viên vô địch

Mùa 1998/99, Manchester United bắt đầu chiến dịch Champions League từ vòng sơ loại. Họ đánh bại LKS Lodz (Ba Lan) ở vòng sơ loại thứ 2 với tổng tỷ số 2-0 để giành quyền vào vòng bảng. Sau đó “Quỷ đỏ” tiến thẳng đến chức vô địch khi đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết lịch sử.

Mùa 2015/16, M.U lại có sự khởi đầu thấp tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Với những gì vừa thể hiện trong hai trận đấu trước Club Brugge ở play-off, đội quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal chứng tỏ họ hoàn toàn đủ khả năng tái hiện thành tích cách đây 16 năm.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục