Ancelotti nên tin tưởng Kepa hay Lunin?

13:35 Thứ năm 18/01/2024

TinTheThao.com.vnĐây là câu hỏi mà HLV Carlo Ancelotti liên tục nhận trong 1 tuần gần đây và rõ ràng đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Italia vẫn chưa có câu trả lời.

“Cảm ơn cậu vì đã lo lắng cho tôi nhưng tôi biết mình cần làm gì lúc này”, Ancelotti dí dỏm trả lời sau khi được 1 phóng viên hỏi về vị trí số 1 trong khung gỗ Real trước trận đấu với Barcelona tại Arab Saudi rạng sáng thứ 2 vừa qua. 

Và ở màn chạm trán tại sân Al-Awwal, nhà cầm quân 64 tuổi đã khiến tất cả bất ngờ khi trao cơ hội bắt chính cho Adriy Lunin và để Kepa Arrizabalaga trên băng ghế dự bị sau khi thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm trong trận bán kết với Atletico Madrid trước đó. 

Cuối cùng, mọi sự tin tưởng của Ancelotti vào Lunin đã được đền đáp khi ngôi sao người Ukraine thi đấu vô cùng tự tin và chỉ chịu thua duy nhất trước khoảnh khắc xuất thần từ trung phong Robert Lewandowski bên phía Blaugrana. 

 - Bóng Đá

 Lunin thi đấu xuất sắc trong chiến thắng trước Barca mới đây. 

Trước chiến thắng 4-1 của Los Blancos tại trận chung kết, Ancelotti khẳng định bản thân đã có quyết định ở vị trí khung gỗ Real mỗi trận đấu và sẽ trao cơ hội công bằng cho Lunin thể hiện, thậm chí thuyền trưởng sinh năm 1959 còn tiết lộ ông sẽ để thủ môn 24 tuổi bắt chính trong trận đấu với Atletico tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha tới đây. 

Tuy nhiên trong buổi họp báo trước trận đấu này, cựu HLV Bayern Munich lại đổi ý: “Tôi không nhớ mình nói gì trước đây, Kepa có thể sẽ được bắt chính”. 

Nhiều chuyên gia cho rằng Ancelotti sẽ sử dụng Kepa ở các trận đấu tại La Liga còn Lunin sẽ được trao cơ hội tại những đấu trường cúp giống với “công thức” mà Ancelotti từng sử dụng với bộ đôi Iker Casillas và Diego Lopez mùa giải 2013/14. Nhưng rõ ràng tình hình hiện tại không giống với thời điểm 10 năm trước. 

Vào tháng 8/2023, Kepa cập bến sân Santiago Bernabeu như một phương án chữa cháy sau khi trụ cột Thibaut Courtois dính chấn thương ACL phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thời điểm ấy, Kepa được coi là nhân tố số 1 trong khung gỗ Kền Kền Trắng để thay thế Courtois. 

Thực tế, Kepa từ lâu đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng yêu thích từ ban huấn luyện CLB hoàng gia Tây Ban Nha bởi HLV thủ môn đội bóng, Luis Llopis hâm mộ tài năng của ngôi sao 29 tuổi khi cả 2 còn làm việc tại đội trẻ Athletic Bilbao. Thậm chí, Llopis từng gợi ý cựu HLV Real, Zinedine Zidane mua Kepa vào phiên chợ hè 2018 nhưng chiến lược gia người Pháp không hứng thú với đề nghị này, cuối cùng Kepa quyết định gia nhập Chelsea sau đó. 

Nhưng sau 5 năm, Kepa đã chính thức có cơ hội được cống hiến cho Los Blancos. Thủ thành sinh năm 1994 ra mắt đội bóng mới trong trận đấu với Celta Vigo tại vòng 3 La Liga 2023/24, sau đó anh được HLV Ancelotti điền tên vào đội hình chính trong 13 trận đấu liên tiếp trước khi dính chấn thương cơ bắp vào tháng 11, vấn đề khiến anh phải nghỉ thi đấu 4 trận. 

Khoảng thời gian Kepa vắng mặt, Lunin đã chớp cơ hội để gây ấn tượng với Ancelotti và kể từ khi cựu sao Bilbao chính thức trở lại đầu tháng 12, Ancelotti đã sử dụng luân phiên 2 thủ môn này đến thời điểm hiện tại. 

 - Bóng Đá

 Ancelotti chưa thể chọn ra phương án số 1 trong khung gỗ Real. 

Dù Ancelotti từng khẳng định ông sẽ để 1 trong 2 học trò của mình được ra sân nhiều hơn người còn lại nhưng đến bây giờ, chiến lược gia người Italia vẫn chưa thể đưa ra quyết định. 

Thực tế, việc cả Kepa lẫn Lunin đều thi đấu xuất sắc mỗi khi được trao cơ hội khiến cựu thuyền trưởng Bayern khó xử. Theo thống kê từ Opta, cả 2 thủ thành của Real đều có tỉ lệ cứu thua cao hơn phần lớn các thủ môn đang chơi tại La Liga lúc này. Cụ thể, Kepa chỉ để lọt lưới 11 bàn dù có chỉ số bàn thua kỳ vọng là 13, trong khi chỉ số của Lunin lần lượt là 6 và 10, thành tích tốt nhất của ngôi sao người Ukraine trong sự nghiệp. 

Theo thông tin nội bộ từ đội ngũ huấn luyện Real, Ancelotti ấn tượng với phong độ bứt phá từ Lunin nhưng ông đồng thời coi Kepa là nhân tố quan trọng trong thời gian tới. Chiến lược gia người Italia rất cần khả năng đóng góp lối chơi từ Kepa khi ngôi sao người Tây Ban Nha có thể xử lý bóng bằng chân tốt. 

Vì vậy có lẽ trong thời gian tới, Ancelotti sẽ tiếp tục luân phiên sử dụng cả 2 học trò ưu tú của mình nhằm tận dụng tối đa tài năng từ họ.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:37 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục