An ninh ngặt, đi bộ mỏi chân ở SEA Games 27

14:09 Thứ năm 19/12/2013

Trong cái nắng gắt gao, khán giả, người phục vụ, quan khách hoặc nhà báo đều phải qua nhiều cửa kiểm tra an ninh trước khi đi bộ cả vài cây số mới tới địa điểm thi đấu ở Nay Pyi Taw (Myanmar).

Khu liên hợp thể thao tại Nay Pyi Taw, nơi diễn ra nhiều môn thi đấu Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 rộng hàng trăm hecta với 5 cửa vào. Từ cửa này sang cửa kia, khách chỉ có thể đi bằng taxi hoặc các phương tiện khác.
Nước chủ nhà đã cố gắng tổ chức một kỳ SEA Games an toàn cho vận động viên và quan khách từ các nước một cách tối đa, đặc biệt là sau nhiều vụ đánh bom cách đây vài tháng ở Rangon. Để vào được khu vực tổ chức các môn thể thao, từ xe lớn đến xe bé hay người đi bộ đều phải qua vài cửa kiểm soát.
Với các khách mời, phóng viên hay bất cứ một thành viên ban tổ chức, đoàn vận động viên nào khi đến đều phải khai báo tên, số hộ chiếu và một số thông tin cá nhân khác.
Hành lý vừa phải qua máy soi, vừa được nhân viên an ninh mở ra kiểm tra. Lực lượng làm nhiệm vụ gồm quân đội, công an mặc thường phục để có thể xử lý nhanh nhất.
Soi mã vạch trên thẻ và đối chiếu với hệ thống lưu trữ.
Liền với máy soi là màn hình máy vi tính hiển thị đối chiếu đề phòng thẻ làm giả.
Sau đó là công việc dò thiết bị lạ trên người.
Không ngoại trừ một ai, kể cả trẻ em.
Đường đi từ nhà thi đấu này đến trung tâm thể thao kia rộng và dài cả cây số. Ban tổ chức có bố trí xe buýt đưa đón nhưng không phải lúc nào cũng có.
Bởi 15 phút một chuyến nhưng lại không có chỗ đứng tránh nắng đợi nên nhiều người chọn giải pháp đi bộ cho nhanh. Hơn thế nữa, tình trạng xe chật cứng liên tục xảy ra.
Sau khi đi bộ từ điểm nọ sang điểm kia, khán giả còn phải xếp hàng dài chờ kiểm tra an ninh lần nữa.
Và cứ mỗi khi di chuyển từ nhà thi đấu này sang nhà thi đấu bên, vào cửa khán giả lại phải mất thời gian kiểm tra an ninh. Nhiều lúc, nhân viên cảnh sát làm việc nguyên tắc, bắt khách đi bộ vòng ra phía sau hoặc phía trước cho đúng cửa quy định khiến họ phải đi bộ thêm mỏi chân.
Nam Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục